รวบสาวแสบหลอกขายหน้ากากอนามัย เครื่องตรวจ ATK ทิพย์

รวบสาวแสบหลอกขายหน้ากากอนามัย เครื่องตรวจ ATK ทิพย์

View icon 131
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 17.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบสาวแสบหลอกขายหน้ากากอนามัย เครื่องตรวจ ATK ทิพย์ ช่วงโควิดระบาด ความเสียหายรวมกว่าครึ่งล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุม นางสาวผกาวัลย์ฯ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง”

พฤติการณ์ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางผู้เสียหายได้ถูกหลอกลวงให้ซื้อหน้ากากอนามัย และชุดตรวจโควิด (ATK) จากคนร้าย โดยเมื่อผู้เสียหายตกลงซื้อสินค้าและโอนเงินชำระค่าสินค้าไปให้กับคนร้ายแล้ว ภายหลังผู้เสียหายกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ได้ตกลงกันไว้ และไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายเป็นผู้ใช้บัญชีธนาคารของตนเอง ในการรับโอนเงินของผู้เสียหาย หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา จนทราบว่า นางสาวผกาวัลย์ฯ ได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ห้องเช่าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่จับกุมผู้ต้องหา จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า นางสาวผกาวัลย์ฯ ยังมีหมายจับติดตัวอีกจำนวน 3 หมายจับ ซึ่งเป็นหมายจับของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี, สน.สายไหม และ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง