ฮือฮา! พบก้อนคล้าย เหล็กไหล อยู่ใต้ดิน หนัก 5 กก.

View icon 114
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฮือฮา พบก้อนวัตถุปริศนาหนัก 5 กิโลกรัมอยู่ใต้ดิน บริเวณจอมปลวกใต้ต้นโพธิ์ ชาวบ้านเชื่อว่า เป็น "เหล็กไหล"

ชาวบ้านช่วยกันขุดหาเหล็กไหล บริเวณจอมปลวกใต้ต้นโพธิ์ทางทิศตะวันตก สำนักสงฆ์นาผูกเปล ตำบลชุมพล อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยใช้เวลาขุดประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบก้อนหินขนาดใหญ่หนักกว่า 5 กิโลกรัม ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเหล็กไหล จากนั้นจึงอัญเชิญ มาร่วมในพิธีบวงสรวง และเก็บไว้ให้พุทธศาสนิกชนมาบูชา

พระอาจารย์ฤทธิ์รากูล สุทธิธัมโม เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์นาผูกเปล บอกว่า สำหรับ "เหล็กไหล" ตามความเชื่อ ถือเป็นวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณในด้านของการค้าขาย ป้องกันอันตราย โดย "เหล็กไหล" ที่ขุดเจอ เพราะหลายคนมานั่งสมาธิ และบอกกับตนว่า ที่นี่มี "เหล็กไหล"

ซึ่งได้ขุดหาตามที่มีคนบอกแต่ก็ไม่เจอ จนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ทำพิธีขุดหา ซึ่งปรากฎว่าเจอ "เหล็กไหล" พอดี ซึ่งถือว่าเป็นวันดี เพราะตรงกับวันผูกเปลหลวงปู่ทวด พอดี

ส่วนที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโนนข่า ตำบลบ้านเขือง อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีรถแบคโฮและรถขนดินมาก่อสร้างทางรถไฟ บ้านไผ่-มุกดาหาร แต่ระหว่างที่ขุด กลับไปพบต้นตะเคียนยักษ์ อยู่ใต้พื้นดิน ลึกกว่า 10 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร ขนาด 3 คนโอบ

ชาวบ้านพอทราบข่าว จึงพากันมาดูแม่ตะเคียน จัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภกันตามความเชื่อ บางคนนำแป้งฝุ่นมาลูบไล้บริเวณลำต้นเพื่อหาตัวเลข หวังให้แม่ต้นตะเคียนประทานโชคลาภมาให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง