นายกรัฐมนตรี มั่นใจ ร่างพ.ร.บ. งบฯ ไม่ถูกคว่ำแน่นอน

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ ร่างพ.ร.บ. งบฯ ไม่ถูกคว่ำแน่นอน

View icon 77
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 14.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” มั่นใจไม่มีแจกกล้วย คว่ำร่าง พ.ร.บ. งบฯ ย้ำชัดพรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น ไม่ได้คุย “บิ๊กป้อม” ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน  ยืนยันพร้อมให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ 26 มี.ค. นี้

วันนี้ (22 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าสภาฯ พิจารณาร่างบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระ 2-3 ทันที หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ พิจารณาร่างบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระ 2-3

ยืนยันไม่มีแจกกล้วย คว่ำร่าง พ.ร.บ.งบ67 ตามที่มีข่าว เพราะรัฐบาลเหนียวแน่นทุกพรรค ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และไม่ทราบว่าเหตุใดถึงมีการวิเคราะห์ออกมาในลักษณะนี้ เมื่อได้อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ให้ฝ่ายสภาฯ เช็กแล้วไม่มีอะไร  มั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนตัวไม่ได้เตรียมรับมือเกมการเมืองแต่อย่างใด เพราะทำงานทุกวัน ขอให้ผลงานเป็นตัวชี้วัด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า เมื่อคืนนี้ได้ พบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวพรรคประชาชาติ ก็ไม่มีสัญญาณอะไร การทำงานร่วมกันดี และไม่ได้สอบถาม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่มาร่วมฟังอภิปราย ม.153 ของสมาชิกวุฒิสภา นั้น ยืนยันว่ามาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การเข้ารัฐสภาของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. และ พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการ สมช. มาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง