สแกนสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) จตุจักร ซ่อมแล้วกว่า 10 จุด

View icon 84
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 04.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยังจำกันได้ไหม จุดชำรุดบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ที่ สส.แบงค์ พรรคก้าวไกล เคยลงพื้นที่ไป มีประมาณ 14 จุด ล่าสุด นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่เช็กความคืบหน้าว่าจะสามารถแก้ไขทันเทศกาลสงกรานต์หรือไม่

หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม จะไม่เดินทางไปต่างประเทศ และจะลงไปดูสถานีขนส่งหมอชิตด้วย

ทีมข่าวของเรา คุณศุภิสรา บัวทอง ลงพื้นที่ไปดูความคืบหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือ หมอชิต 2 ก่อนเลย ถือว่าไปช่วยท่านนายกฯ ตรวจสอบ พบว่าตอนนี้ ห้องปฐมพยาบาล ห้องให้นมบุตร เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้จะเปิดเวลา 08.00-16.00 น.

ถังดับเพลิงที่เสีย 10 จุด จาก 15 จุด ตอนนี้ได้รับการซ่อมแซม สามารถใช้งานได้ทุกจุดแล้ว

ส่วนป้ายบอกทางต่าง ๆ และป้ายให้บริการรถแท็กซี่ ปัจจุบันมีติดชัดเจน แตกต่างจากตอนแรกที่เป็นป้ายขนาดเล็ก มองเห็นได้ยาก

แต่ที่เห็นชัดเจนที่สุด คือ บันไดเลื่อน 5 จุด ที่ตอนแรกชำรุดแล้วมีการปิดกั้นพื้นที่ไว้ ตอนนี้มีการนำบันไดเลื่อนออกไปเลย

ส่วนสิ่งที่กำลังแก้ไขและยังไม่ได้รับการแก้ไข ก็มีเครื่องซื้อตั๋ว ที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ และพื้นทางเดินเท้าที่ยังคงขรุขระ ไม่สะดวกสำหรับผู้พิการและผู้โดยสารที่ลากกระเป๋า

ซึ่ง นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้เหตุผลว่า ที่นำบันไดเลื่อนออก เนื่องจากบันไดเลื่อนเสื่อมอายุการใช้งานแล้ว จึงนำออกไปเพื่อความปลอดภัย และตอนนี้กำลังเพิ่มการติดพัดลมในชานชาลา ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเทศกาลสงกรานต์ ส่วนพื้นทางเดินเท้าจะปรับปรุงให้เสร็จหลังสงกรานต์ไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง