เพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

View icon 77
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 04.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ตำรวจคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เคราะห์ดีไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเร่งดับเพลิงและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง หลังเกิดเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ภายในซอยอมรเดช 16 อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายวิชิต ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ก่อนเห็นควันกลุ่มใหญ่ และได้กลิ่นเหมือนสายไฟไหม้ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่าน่าจะมาจากเตาถ่านบ้านหลังข้าง ๆ แต่เมื่อมองไปรอบ ๆ ก็พบว่ากลุ่มควันออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ จึงให้รุ่นพี่อีกคนเข้าไปดู ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้แล้ว จึงเรียกพี่ ๆ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ระทึก เพลิงไหม้รถบัส ขากลับจากนำรถไปซ่อม
เหตุเพลิงไหม้รถบัส ไม่ประจำทาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำไปที่บริเวณล้อรถหน้าด้านซ้ายเพื่อดับเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นายอุเทน อายุ 47 ปี คนขับรถบัส เล่าว่า ขณะตนเองขับรถบัสกลับมาจากนำรถบัสไปซ่อมระบบระบายความร้อนและเกวัดระดับความร้อนเสีย ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี จนมาถึงบริเวณถนนมิตรภาพ หลักกิโลเมตรที่ 5 อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ได้เกิดเสียงดังแป๊ก ๆ ที่บริเวณล้อรถหน้าด้านซ้าย จึงนำรถจอดเข้าข้างทาง ก่อนรีบลงไปดู พบว่าได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ตนเองจึงวิ่งหนีออกมาจากตัวรถ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับเพลิง

นอกจากนี้ นายอุเทน ยังบอกอีกว่า เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารอยู่ภายในรถ ไม่งั้นอาจเกิดความสูญเสียขึ้นได้

เบื้องต้น ตำรวจได้เชิญตัว นายอุเทน ไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง