เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายก่อเหตุความไม่สงบ

View icon 140
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เร่งแกะรอยพฤติกรรมการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย พบการแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 48 จุด

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในจังหวัดยะลา ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง ในพื้นที่ ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมืองยะลา เป็นภาพคนร้าย 6-7 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ สวมหมวกไหมพรม อาวุธครบมือ งัดประตู เข้าไปในร้าน กลางดึกคืนวันพฤหัสบดี ราดน้ำมันจุดไฟเผา

เช่นเดียวกับ กล้องจากโรงงานใน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จับภาพคนร้ายประมาณ 7 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ เดินเข้ามาในภายในโรงงาน อาวุธครบมือ จับ รปภ. และคนงาน แล้วจุดไฟเผาโรงงาน

ขณะที่ พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.เผย จากเหตุคนร้ายป่วนพื้นที่ชายแดนใต้ ใน 25 อำเภอรวม 48 จุด จะเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ อยู่ระหว่างประเมินความเสียหายและงบประมาณเยียวยา ตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ และพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ฟื้นฟู
 
สำหรับการกระทำของกลุ่มผู้สร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินนั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์กับฝ่ายใด อีกทั้งยิ่งทำให้มวลชนหันหลังให้และไม่ยอมรับกับแนวทางนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง