คน-สุนัข เมินไม่กินข้าวหุงเก็บนาน 5 ปี

View icon 81
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 16.07 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาที่เรื่องการหุงข้าวสาร เป็นข้าวสวย ที่ต้องบอกว่า ไม่รู้หุงกันอีท่าไหน ถึงขั้นคนกินก็กินไม่ได้ สุนัขเองก็เมินไม่กิน ไปดูปฏิกิริยานั้น 

หมาเมินของจริง เมื่อเจ้าของทั้งเรียก ทั้งจะป้อนให้กินข้าวแต่หมาก็ไม่ยอมกิน เลือกเดินหนีเลย เพราะข้าวสวยดังกล่าว เป็นข้าวที่เจ้าของ หรือ นายวิโรจน์ พวงประโคน อายุ 63 ปี ปราชญ์ชาวบ้านเรื่องข้าว ในจังหวัดสุรินทร์ ได้นำข้าวสารเก่า 5 ปี บรรจุในถุงสุญญากาศอย่างดี ระบุวันผลิต คือ 12-14 พฤศจิกายน 2563 มาหุง

ซึ่งจริง ๆ แล้ว ก่อนหุงข้าวสารนี้ ช่วงเปิดถุงข้าวสาร ก็ได้กลิ่นสาบ ๆ เมล็ดข้าวจับตัวกันเป็นก้อน ๆ แต่ก็ขอฝืนนำมาทดลองหุงกิน แต่ก็ไม่ไหวทั้งคนทั้งหมา กินไม่ลง

ส่วนปมข้าวสารเก็บในถุงสุญญากาศจนเสียคุณภาพ มีกลิ่นเหม็น อาจารย์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่าเกิดขึ้นได้ จึงแนะนำ ถ้าต้องซื้อข้าวสารกิน ควรเลือกที่มีอายุการผลิต 3-6 เดือน มาบริโภค จะได้คุณภาพทั้งกลิ่น วิตามิน คาร์โบไฮเดรตเต็มที่

ส่วนที่มาที่ไปที่ นายวิโรจน์ หุงข้าวโชว์เกิดขึ้น เมื่อรัฐบาล ลงพื้นที่ตรวจโกดังข้าวในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีข้าวในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่เก็บไว้ถึง 10 ปี แต่มีข้อร้องเรียนเรื่องข้าวเสื่อมคุณภาพจนจำหน่ายให้คนบริโภคไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง