เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำคลอดแม่วัยสาวบนรถ จยย.พ่วงข้าง

View icon 341
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 16.14 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสาว ที่ช่วยทำคลอดให้แม่วัยสาว ซึ่งปวดท้องคลอดระหว่างญาติพาขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปโรงพยาบาล จนทั้งแม่และลูกปลอดภัย

ตามที่เห็นในภาพ นางสาวนวลปรางค์ ช้างน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาเมืองกระบี่ และเพื่อนกู้ภัยฯ ช่วยทำคลอดหญิงอายุ 27 ปี บนรถจักรยานยบนต์พ่วงข้าง และใช้เวลาพักหนึ่งจึงสำเร็จ โดยเป็นทารกเพศชาย น้ำหนัก 3 กิโลกรัม และทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ตัดสายสะดือแล้วพาส่งโรงพยาบาล

นางสาวนวลปรางค์บอกว่า แม่ทารกอยู่ในพื้นที่บ้านตลาดเก่า ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมืองกระบี่ ห่างจากมูลนิธิฯ ประมาณ 5 กิโลเมตร และเกิดปวดท้องคลอด ขณะที่ญาติพาขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางเหลือระยะทางอีก 2 กิโลเมตร จะถึงโรงพยาบาลก็ปวดท้องอย่างรุนแรง ญาติจึงจอดรถแวะที่มูลนิธิฯ ให้ช่วยเหลือ และตนก็ใช้หลักวิธีการทางการแพทย์ ที่ได้รับการอบรมมาช่วยเหลือ จนปลอดภัยทั้งแม่และลูก

ตอนนี้ทั้งแม่และทารกยังอยู่ที่โรงพยาบาล โดยที่ญาติ ๆ มาเยี่ยมตลอดเวลา และต่างสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนทารกทางครอบครัวยังไม่ได้ตั้งชื่อให้อย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง