แท็กซี่หัวร้อน ตบหน้าผู้โดยสารหญิง

View icon 80
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้เกิดเหตุรายวันกับการให้บริการแท็กซี่ ล่าสุดถึงขั้นทำร้ายร่างกายผู้โดยสารสาว แบบนี้ควรพิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารหรือไม่

เรื่องราวถูกถ่ายทอดผ่าน เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 กรณีโชเฟอร์แท็กซี่ ตบหน้าผู้โดยสารสาว เรื่องราวคือ เมื่อคืนวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้หญิงคนหนึ่งเธอเรียกแท็กซี่ แถว MRT

เพชรบุรี ขึ้นไปแล้วปรากฎเห็นว่าแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ โชเฟอร์บอกว่าถ้าค่ารถ 70 บาท จะขอคิด 100 บาท เพราะปกติรับแต่ผู้โดยสารต่างชาติ จะคิด 300-400 บาท ผู้โดยสารสาว ก็บอกว่ามันผิด กฎหมายซิ ต้องคิดตามมิเตอร์ จากนั้นแท็กซี่เริ่มโมโห แล้วก็บอกมาว่า ถ้าไม่โอเคก็ให้ลงรถ แต่ต้องจ่ายค่าโดยสาร 40 บาท ผู้โดยสารหญิงไม่ยอมจ่าย เลยลงแล้วปิดประตูกระแทก จากนั้นโชเฟอร์แท็กซี่ ปรี่ลงจากรถมา "ตบหน้า" ผู้โดยสารหญิงไป 2 ที ครั้งแรกหลบทัน แต่ครั้งสองหลบไปทัน โดนที่แก้มขวาเต็ม ๆ ขึ้นรอยแดงตามภาพ

ผู้โพสต์ ระบุด้วยว่า โชเฟอร์เป็นผู้ชายน่าจะอายุผู้ชาย อายุ 35-40 ทรงโมฮอก เธอถ่ายรูปรถและทะเบียนรถไว้ชัดเจน ตอนนี้แจ้งความเรียบร้อย และได้เข้าพบแพทย์ เมื่อสักครู่เราโทรศัพท์ติดต่อ เธอบอกกำลังรอแพทย์อายุรกรรม ตรวจที่โรงพยาบาลอีกรอบ และได้แจ้งไปยังกรมการขนส่งทางบก ผ่านสายด่วน 1584 แล้ว คงไม่เกิน 2-3 วันกรมการขนส่งทางบก คงจะแจ้งบทลงโทษแท็กซี่รายนี้

เกิดเรื่องไม่เว้นแต่ละวัน ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อุตสาห์เห็นใจ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาตัวเลขที่เหมาะสมในการปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ ขณะที่ ข้อมูลจากเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก เกี่ยวกับการรับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ โทร.1584 ช่วงระยะเวลา 5 เดือน พบว่า

ปัญหาการใช้บริการรถแท็กซี่ มีมากที่สุดรวม 10,687 ครั้ง 5 อันดับแรก คือ การปฏิเสธไม่รัผู้โดยสาร 2,291 ครั้ง 2.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ 1,872 ครั้ง ขับรถประมาทน่าหวาดเสียว 1,285 ครั้ง ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร 1,054 ครั้ง และไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกัน 564 ครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง