รวบเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าไทย

View icon 97
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 22.12 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบ 2 ชาวลาหู่ ลักลอบขนผิ่นดิบเข้าประเทศ น้ำหนักรวม 16 กิโลกรัม สารภาพมีนายทุนฝั่งเมียนมา ว่าจ้างให้ลักลอบลำเลียงเข้าไทย

ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3201 ออกลาดตระเวนชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด หลังรับรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศตาม จึงจัดกำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณ บ้านป่ากุ๋ย ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

จนกระทั่งช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 3 คน สะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลง เดินเข้ามาในพื้นที่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าววิ่งหนีหลบเข้าไปยัง บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลท่าตอน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นชาวลาหู่ สัญชาติเมียนมา ตรวจสอบในเป้สัมภาระพบว่า เป็นฝิ่นดิบ จำนวน 10 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 16 กิโลกรัม

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนฝั่งเมียนมา ว่าจ้างให้ขนฝิ่นดิบดังกล่าวมาจาก บ้านหมากลาง หรือ บ้านหกหลัง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่ ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย ทหารพรานจึงนำผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป