ผู้นำชุมชนบุกชิงตัวผู้ต้องหา ถูกจับเผาป่า

View icon 78
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นถึงตัวแทนเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย แต่ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย พาลูกบ้านบุกชิงตัวผู้ต้องหา ที่ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับขณะลักลอบเผาป่า

ทั้ง 2 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จับกุม คือ นายดาเอ และ นายจ่านู ของกลางที่เจอมีทั้งปืน มีด ขวาน ยาบ้า ซากสัตว์ป่า เช่น ขนเม่น เกล็ดตัวนิ่ม กระดูกกรามเก้ง ตีนนกเหยี่ยว และตีนไก่ป่า ที่เก็บไว้ในกระท่อม ซึ่งปลูกอยู่บนพื้นที่ทำกิน "ป่าสบแม่น้ำยาน" ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย ห่างจากจุดที่เกิดไฟป่าประมาณ 100 เมตร

จากหลักฐานและคำให้การ ชัดเจนว่า ทั้ง 2 คน ตัดไม้และเผาป่าเพื่อขยายพื้นที่ทำกิน จึงยึดของกลางทั้งหมด เตรียมส่งดำเนินคดีที่ สภ.ปาย แต่ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวมาถึง "บ้านหนองขาว" หมู่ 5 ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า ถูกชาวบ้านเกือบ 20 คน ปิดล้อมขวางทางรถของเจ้าหน้าที่ 

ทราบต่อมาว่า แกนนำที่พาชาวบ้านบุกชิงตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า ซึ่งได้นำคลิปที่บันทึกได้ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปางมะผ้า และทำรายงานไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดฯ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง