ของหายได้คืน ตร.ห้วยขวางไล่กล้อง นักท่องเที่ยวจีนทำกระเป๋าเงินหล่น ได้คืนครบเงิน 7 หมื่นบาท

ของหายได้คืน ตร.ห้วยขวางไล่กล้อง นักท่องเที่ยวจีนทำกระเป๋าเงินหล่น ได้คืนครบเงิน 7 หมื่นบาท

View icon 173
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 13.26 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 เวลาประมาณ 00.31 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งจาก Mr.Zhang Wei นักท่องเที่ยวชาวจีน ว่าได้ลืมกระเป๋าเงิน โดยภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 70,000 บาท ไว้บนรถแท็กซี่ที่โดยสารมา จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจช่วยดำเนินการ ตามหาทรัพย์สินดังกล่าวมาคืน

ขณ้เดียวกันผู้แจ้งได้ให้การกับทางพนักงานสอบสวนว่า ได้โดยสารรถยนต์แท็กซี่สีเขียว - เหลือง ไม่ทราบป้ายทะเบียน โดยเรียกรถแท็กซี่คันดังกล่าวจากร้านอาหาร กันเอง จุดหมายปลายทางที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. ต่อมาเมื่อถึงจุดหมาย หลังจากลงรถแล้วจึงทราบว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ในรถแท็กซี่

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่สืบสวน ของสน.ห้วยขวาง จึงดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณคอนโดมิเนียมตามที่ได้ระบุไว้ กระทั่งพบแท็กซี่คันดังกล่าว จึงได้มีการเชิญมาสอบถาม ว่ามีกระเป๋าเงินตกอยู่ภายในรถหรือไม่ หลังจากส่งผู้โดยสาร ซึ่งทางแท็กซี่ก็ให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีสิ่งของใดตกอยู่บนรถอย่างแน่นอน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สืบสวนของ สน.ห้วยขวาง จึงไล่กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงพบว่า หลังจากลงจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว ผู้เสียหายได้ทำกระเป๋าเงินตกไว้บริเวณจุดที่ลงรถ และได้มีพลเมืองดีผ่านมาพบ จึงเก็บรักษาไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานไปยังพลเมืองดี ให้นำกระเป๋าเงินดังกล่าวมาคืน ผู้เสียหายที่ สน.ห้วยขวาง หลังจากตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดจำนวน 70,000 บาท อยู่ครบถ้วน และได้รับคืนเป็นที่เรียบร้อย ผู้เสียหายจึงกล่าวขอบคุณพลเมืองดี รวมถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามนำทรัพย์สินกลับมาคืนได้ในที่สุด