ตำรวจทางหลวงช่วยคนขับรถบัสนักท่องเที่ยวจีน เกิดช็อกสโตรกเฉียบพลัน หวิดเป็นโศกนาฏกรรม

ตำรวจทางหลวงช่วยคนขับรถบัสนักท่องเที่ยวจีน เกิดช็อกสโตรกเฉียบพลัน หวิดเป็นโศกนาฏกรรม

View icon 169
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวิดเป็นโศกนาฏกรรม คนขับรถบัสนักท่องเที่ยวจีน เกิดช็อกสโตรกเฉียบพลัน โชคดีบังคับรถจอดข้างทาง ตำรวจทางหลวงผ่านมาเห็น รีบเข้าช่วยปฐมพยาบาล เรียกรถพยาบาลนำส่ง รพ. ปลอดภัย

วันนี้ (27 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) หรือ ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ 7 โดย ด.ต.พัสกร ประมวญสิน ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ได้ให้การช่วยเหลือคนขับรถบัสท่องเที่ยวมีภาวะช็อกสโตรกเฉียบพลัน มีอาการแขนขาอ่อนแรง ปากเบี้ยว จากนั้นสังเกตอาการ ช่วยเหลือปฐมพยาบาล พูดคุยปลอบใจ และให้กำลังใจ พร้อมทั้งประสานงานรถพยาบาลกู้ชีพ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล จนอาการปลอดภัย

ด.ต.พัสกร เปิดเผยว่า ชายดังกล่าวเป็นคนขับรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวจีน โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปรับรางวัลตำรวจดีเด่น จากนั้นสังเกตเห็นรถบัสจอดแล้วมีคนมุง อยู่ที่ฝั่งขาออกไปพัทยา ถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 กม.0+500 จึงได้กลับรถมาช่วย โดยได้พูดกับเขาว่า พี่ไม่ต้องร้องไห้ครับ เดี๋ยวผมจะช่วยพี่เอง ผมจะพาพี่ไปโรงพยาบาล เพราะพี่เขาแกร้องไห้ตลอดเวลา สำหรับอาการดังกล่าวน่าจะเกิดจากเส้นเลือดในสมองตีบ จนเกิดเกิดภาวะช็อกสโตรกเฉียบพลัน ทำให้แขนขาอ่อนแรง ปากเบี้ยว

ทั้งนี้ ด.ต.พัสกร บอกด้วยว่า โชคดีที่คนขับรถบัสนักท่องเที่ยวจีนคนดังกล่าวยังมีสติ สามารถเอารถเข้าจอดข้างทางก่อน เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ จนอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง