คลังเก็บวัตถุของกลางระเบิด

View icon 88
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 22.23 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เช้าวันนี้ เกิดเหตุระทึกที่ชานเมืองยะลา หลังมีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวพร้อมกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำให้ชาวบ้านแตกตื่น และเจ้าหน้าที่ต้องนำนักเรียนออกจากพื้นที่เสี่ยงอย่างเร่งด่วน พร้อมกันพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน ติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

นาทีเหตุระทึกกลุ่มควันที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า พร้อมเสียงระเบิดที่ดังสนั่นหวั่นไหวที่บ้านบูเกะคละ ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา 09.30 น. วันนี้ สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านที่สัญจรบนถนนไม่น้อย และยิ่งรู้ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในคลังเก็บวัตถุพยาน ที่อยู่เชิงเขา ภายในศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ก็ยิ่งหวาดวิตกเพราะจากข้อมูล อาคารแห่งนี้เก็บวัตถุพยานโดยเฉพาะคดีระเบิด ตั้งแต่ปี 2561-2566 เช่น ดินระเบิดแอมโมเนียมไนเตรต ประมาณ 10 กระสอบ กระสุนปืนเสื่อมสภาพ พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ของกลางที่ตรวจยึดจาก ตำบลมูโน๊ะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งของกลางบางส่วนอยู่ระหว่างดำเนินคดี บางส่วนเตรียมทำลาย

ภาพมุมสูงเห็นกลุ่มควันชัดเจน และรถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ตัวอาคาร ที่เสียหายทั้งหมด ด้วยความระมัดระวัง เพราะมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ ตำรวจ สภ.เมืองยะลา พร้อมทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กระจายกำลังปิดกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้และยังช่วยกันเคลื่อนย้ายชาวบ้าน กับนักเรียนโรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา ออกจากพื้นที่เสี่ยง ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยัน เหตุดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ซึ่งคลังแห่งนี้ เก็บของกลางที่รอทำลายจำนวนมาก
  
ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่เบื้องต้นอาจเกิดจากอุบัติเหตุ หรือเกิดจากความร้อน แต่ยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุที่เกิดขึ้น ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุยังหวาดผวา เกรงจะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง