ระเบิดคลังอาวุธของกลาง ชาวบ้านผวา

View icon 77
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดเหตุคลังเก็บวัตถุพยานในจังหวัดยะลา ระเบิด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลื่อนย้ายเด็กออกจากโรงเรียนใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

เหตุระเบิดนี้เกิดขึ้นในจังหวัดยะลา สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้าน ทั้งเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และกลุ่มควันที่พวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า ทีมข่าวใช้กล้องซูมภาพเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดกั้นไม่ให้ใครเข้าใกล้ เพราะเป็นพื้นที่หวงห้าม และยังเกิดระเบิดต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ ภายในบริเวณศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ที่บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อช่วง 09.30 น. วานนี้

ภาพจากมุมสูงจากโดรนบินสำรวจของทีมข่าว พบว่าพื้นที่เหตุระเบิดอยู่ห่างจากชุมชน และมีรั่วกำแพงมิดชิด โดยตัวอาคารคลังเก็บระเบิดถูกแรงระเบิดและถูกเพลิงไหม้พังเสียหายทั้งหลัง แต่พบว่าควันจากระเบิดได้ลอยเข้ามาในชุมชน จึงต้องเร่งเคลื่อนย้ายเด็กนักเรียนกว่า 50 คน ออกไปจากโรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา ออกไปเพื่อความปลอดภัย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เก็บวัตถุพยานในคดีระเบิด ตั้งแต่ปี 2561-2566 และยังเก็บกระสุนปืนเสื่อมสภาพหลายขนาด มีดินระเบิดแอมโมเนียมไนเตรท และประทัดของกลางที่ตรวจยึดมาจากพื้นที่ตำบลมูโน๊ะ จังหวัดนราธิวาส ที่อยู่ระหว่างเตรียมจะทำลายอยู่จำนวนมาก เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังปิดกั้นพื้นที่ ให้ชุด EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง