เบิ้ดคำสิเว้า! เมื่อเสาไฟฟ้าไม่ยอมหลบท่อ

View icon 79
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดศรีสะเกษ มีอึ้ง จู่ ๆ เสาไฟขึ้นไปอยู่บนท่อระบายน้ำ ในพื้นที่ซึ่งกำลังก่อสร้างถนน 

เพจดัง "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" แฉเรื่องราวที่ใครเห็นก็อยากจะถามช่าง สกิลล้ำสุด ทำไปได้ เสาไฟฟ้าโผล่ขึ้นมาบนท่อระบายน้ำ ขึ้นแคปชันเด็ดว่า "เมื่อเสาไฟไม่หลีกทาง" เป็นงานวางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ริมรั้วบ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย ตอนนี้ถมเรียบร้อย เตรียมปูทางเท้า

ร้อนถึงหน่วยงาน ปปช. ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พิกัดคือ ทางหลวงหมายเลข 226 สายอำเภอห้วยทับทัน - ศรีสะเกษ ปรากฏว่ากลบดินไปเรียบร้อยแล้ว คือ ไม่เห็นท่อระบายน้ำแล้ว จึงไม่มีใครได้เห็นสิ่งก่อสร้างพิสดาร แต่ผู้สื่อข่าวจำได้แม่นยำว่าเป็นเสาต้นเดียวกัน คือ มีเลข 569 อยู่ที่เสา 

ปลัดอำเภออุทุมพรพิสัยลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน บอกว่า จุดนี้ สำนักก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง ได้ทำการขยายถนน 4 เลน สิ้นสุดสัญญาเมื่อ 18 มิถุนายนปีที่แล้ว แต่ได้ต่อสัญญาจ้างไปถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2567 พอลองใช้โทรศัพท์มือถือหย่อนลงไปเก็บภาพเสาเจ้าปัญหาต้นนี้ ก็พบว่า เสาไฟฟ้าทะลุลงมาตรงกลางท่อระบายน้ำ หากฝนตกขึ้นมา น้ำจะระบายไปตามท่อได้อย่างไร ยิ่งหากมีขยะไหลมาตามท่อด้วย จะเกิดอะไรขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเป็นภาพแค่เสาเดียว 

เกิดคำถามว่า เสาไฟฟ้ากับท่อระบายน้ำ ที่ไม่มีใครยอมหลีกทางให้กัน ใครมาก่อน ท่านปลัดยืนยันกับทีมข่าวว่า เสาไฟฟ้ามาก่อน ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทีนี้ กรมทางหลวงมาขยายเส้นทาง แล้วท่อระบายน้ำเป็นของใคร แบบแปลนใครออกแบบ ต้องไปตรวจสอบกัน

พอเกิดปัญหาแบบนี้ ล่าสุด สรุปคือ ถึงเสาไฟฟ้าจะมาก่อน แต่ก็จะยอมขยับให้เท่าที่ได้ ส่วนท่อระบายน้ำก็จะขยับด้วย เรียกว่า ต่างฝ่ายต่างยอมเลี่ยงกันเพื่อเปิดทางระบายน้ำ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน