พายุฤดูร้อน พัดกำแพงบ้านถล่มทับเด็ก เสียชีวิต

View icon 41
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วานนี้ (7 พ.ค.) พายุฤดูร้อนรอบนี้ พัดถล่มรุนแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายในจังหวัดชลบุรี ที่ศรีราชา กลายเป็นแอ่งกระทะน้ำท่วมอ่วมสุด นอกจากนี้ ยังนำมาเหตุสลด พายุฝนพัดแรง กำแพงบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี ถล่มทับเด็กเล็กที่นอนเล่นอยู่เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ความสูญเสียจากพายุฤดูร้อนรอบนี้ ที่จังหวัดอุบลราชธานี ลมฝนแรงพัดกำแพงบ้านพังถล่มทับเด็ก 6 ขวบ เสียชีวิต

พายุฤดูร้อน พัดกำแพงบ้านถล่มทับเด็ก เสียชีวิต
ที่บ้านหนองสองห้อง อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี พายุฤดูร้อนพัดกำแพงบ้านล้มทับเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ พร้อมกับพี่สาว อายุ 8 ขวบ โดยในช่วงที่พายุเริ่มก่อตัวมีลมกระโชกแรงในตอนแรก น้องเอและน้องบี ได้นั่งอยู่บนฟูกที่นอนภายในตัวบ้าน ขณะนั้นลมกระโชกแรง ทำให้กำแพงคอนกรีตสูงราว 4 เมตร ล้มลงมาทับทั้งคู่บนที่นอน นำส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบ เด็กอายุ 6 ขวบ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนพี่สาวบาดเจ็บยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ น้ำท่วมสูง 
ฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในช่วงสายวานนี้ (7 พ.ค.) ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ถนนหลายสายกลายเป็นทะเลบก น้ำไหลหลากเข้าท่วมอย่างฉับพลัน

ชาวบ้านที่อยู่บ้านชั้นเดียว น้ำหลากมาแรง เข้าท่วมบ้าน ขนข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ทัน และยังมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ น้ำหลากเข้าท่วมพังเสียหาย โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง สถานการณ์จึงคลี่คลาย

ส่วนที่บริเวณถนนบายพาส เลี่ยงเมืองชลบุรี มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถยนต์เล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนรถบรรทุกขับไปก็สร้างคลื่นน้ำเข้าบ้านเรือน ร้านค้า

สำหรับสถานการณ์พายุฤดูร้อนจะเบาลง ช่วงวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงต่อเนื่องได้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสานด้านตะวันตก ฝั่งจังหวัดนครราชสีมา และร่องฝนจะเลื่อนลงใต้ ไปทางจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ที่ต้องเฝ้าระวังต่อไป

และที่จังหวัดลำปาง เกิดพายุ และมีฝนตกหนักในพื้นที่ตัวเมืองลำปาง อย่างในภาพเป็นบริเวณลานจอดรถของห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง ที่ฝนตกหนักและมีลมพัดแรง จนมองไม่เห็นภาพเบื้องหน้า หลังฝนหยุดตกพบว่าหลังคาโรงรถของทางห้าง ฯ ได้พังถล่มลงมา และมีรถได้รับความเสียหายจำนวน 14 คัน และแรงลมยังพัดต้มไม้ใหญ่ริมถนนสายลำปางงาม ด้านหน้าห้าง ฯ หักโค่นปิดเส้นทางหลายต้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าไปตัดกิ่งและลำต้นเพื่อเคลื่อนย้ายให้พ้นเส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง