ญาติโยมทนไม่ไหว ดักต่อยหน้าโจรเนรคุณ

View icon 90
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจตามจับกุมคนร้ายที่ยกตู้เซฟของเจ้าอาวาส วัดสนามจันทร์ ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เงินไป 700,000 บาท ได้แล้ว พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านที่รู้ข่าว ไปดักชกถึงหน้ากุฏิ เพราะแค้นที่คนร้ายเนรคุณวัด 

ภาพขณะที่ตำรวจคุมตัว นายอนุชา หรือ โย อายุ 38 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเป็น 1 ใน 2 โจร ที่ร่วมกันยกตู้เชฟของเจ้าอาวาส วัดสนามจันทร์ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เงินไปทั้งหมด 700,000 บาท แล้วโดนชาวบ้านดักชกที่หน้าประตูกุฏิ พร้อมสบถคำด่า แล้วในมือของคุณพี่ที่เป็นคนชกมีไข่ไก่ด้วย ให้ทั้งเจ็บ ทั้งเปื้อนเลยทีเดียว 

สาเหตุที่ญาติโยมเขาทำ เพราะเขาโกรธแค้น ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นคนที่ เจ้าอาวาสวัดเลี้ยงดูมาโดยตลอด แต่กลับกลายเป็นเลี้ยงไม่เชื่อง ซึ่ง นายโย ถูกตำรวจตามจับกุมได้ เพราะ นายฐณดล หรือ ทิดรุด อายุ 41 ปี คนที่ก่อเหตุด้วยกัน มอบตัวก่อนหน้านี้ และให้การเป็นประโยชน์ จนตำรวจตามไปจับตัว นายโย ได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

ระหว่างการทำแผนประกอบรับสารภาพ ตำรวจไปพาตัว นายโย ไปขอขมาเจ้าอาวาส วัดสนามจันทร์ ซึ่งทางเจ้าอาวาสก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่ก็ให้ทางตำรวจดำเนินการทางกฎหมาย

โดยระหว่างขอขมา ก็มีชาวบ้านที่เป็นคณะศรัทธาของวัดสนามจันทร์ ยืนด่าอยู่ตลอดเวลา แต่ชาวบ้านบอกว่าอยากเจอผู้ต้องหาอีกคนมากกว่า เพราะว่า ผู้ต้องหาอีกคนคือคนที่มาบวชเรียนเข้าออกวัด จนเจ้าอาวาสไว้ใจก่อนจะสึกแล้วมาเป็นโจรขโมยของวัด เท่ากับว่าเป็นการเนรคุณหลวงปู่ ที่ชุบเลี้ยงมา

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ตำรวจได้นำตัว นายโย กลับไปที่ สภ.บ้านโพธิ์ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะคุมตัว นายโย และ ทิดรุด ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง