ล่าแก๊งโจ๋โหดปาระเบิด-ควงมีดไล่ฟันหนุ่มนิ้วขาด จ.ศรีสะเกษ

View icon 205
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋โหดควงมีดไล่ฟันหนุ่มอายุ 16 ปี นิ้วขาด แถมปาระเบิดใส่เสียงดังสนั่น อย่างกับเกิดสงคราม

ภาพเหตุการณ์ขณะวัยรุ่นไล่ปาระเบิดใส่คู่อริ ที่กำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปในซอย ก่อนที่ต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุจะลงจากรถ แล้วคว้ามีดดาบเล่มยาว วิ่งตามไปทำร้ายคู่กรณี เหตุเกิดใจกลางเมือง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ช่วงค่ำวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าวัยรุ่นที่วิ่งหนี อายุเพียง 16 ปี ถูกมีดฟันจนนิ้วโป้งขาด

คลิปเหตุการณ์นี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ไว้ พร้อมระบุข้อความตอนหนึ่งว่า "น้องผมมันไม่รู้เรื่องอะไร แต่มาทำกันถึงขนาดนี้ ตำรวจทำอะไรได้บ้างครับ ไปแจ้งความ 2 ครั้ง แต่ตำรวจกลับเฉยเมย ถ้าเป็นลูกหลานพวกคุณที่มันไม่รู้เรื่องอะไร แต่กลับมาโดนอะไรแบบนี้ คุณจะทำยังไง?"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ หน้าตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง ใจกลางเมืองอุทุมพรพิสัย ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน เสียงระเบิดดังขึ้น 6 ครั้ง อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่กล้าเดินออกมาดู เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย กระทั่งรุ่งเช้าจึงรู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น

ขณะที่ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองเรียนอยู่ชั้น ปวช. 1 ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง วันเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปหาข้าวกินกับเพื่อนรุ่นพี่ พอถึงจุดเกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 9 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 3 คัน ติดตามตนและเพื่อนมา โดยมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง เร่งเครื่องขับขึ้นมาเทียบข้างรถของตน แล้วปาระเบิดปิงปองใส่ พร้อมกับใช้มีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุต พยายามจะฟันตน แต่ฟันไม่ถูก ทำให้รถจักรยานยนต์ของตนเสียหลักล้มลง

จากนั้น มีชายคนหนึ่งจอดรถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งเข้ามาใช้มีดฟันตนเองที่ศีรษะ แต่ตนใช้ท่อนแขนกันไว้ จึงถูกคมมีดตัดนิ้วโป้งซ้ายจนขาด ก่อนจะวิ่งหนีวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวไปได้

เบื้องต้นคาดว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุ คือ นายมอส (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี วัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งเคยมีปัญหากับเพื่อนในกลุ่มของตน และคาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะจำผิดคน คิดว่าตนเป็นคูอริ จึงอาจเข้าใจผิดไล่ทำร้ายดังกล่าว

ขณะที่ นายสมชาย อายุ 46 ปี ญาติของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเห็นว่าคดีไม่มีความคืบหน้า จึงเข้ามาช่วยตามหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะตำรวจให้ผู้เสียหายไปหาหลักฐานเอง เหตุเกิดผ่านมาครึ่งเดือน ผู้เสียหายต้องวิ่งหาหลักฐานด้วยตัวเอง แล้วนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ แบบนี้รู้สึกว่าชาวบ้านไม่มีที่พึ่ง จึงอยากฝากให้สื่อมวลชนช่วยเหลือ ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.อุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า พอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างรอพยานที่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาระบุตัวผู้ต้องสงสัย คาดว่าจะดำเนินการจับกุมตัวมา สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง