แจ้งความเพื่อนบ้าน หักคอลูกแมวที่เลี้ยงไว้

View icon 38
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องนี้เป็นเรื่องสะเทือนใจทาสแมว เมื่อกล้องวงจรปิดของเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ บันทึกภาพหญิงเพื่อนบ้านหักคอลูกแมวที่เลี้ยงไว้

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านพักซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ ในซอยแก้วสนิท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะหญิงสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ เดินเข้ามาพยามจับลูกแมวที่อยู่บริเวณหน้าบ้านอยู่นาน กระทั่งจับลูกแมวสีดำได้ ก่อนจะได้เสียงลูกแมวร้อง และนิ่งไป

นายอ๊อด อายุ 49 ปี เจ้าของลูกแมวตัวดังกล่าว เล่าว่า ปกติต้องไปรับภรรยาช่วง 03.00-04.00 น. ซึ่งลูกแมวจะออกมาวิ่งเล่นหน้าบ้านช่วงเวลาดังกล่าว ก่อนกลับเข้าบ้านช่วง 05.00 น. หลังเกิดเหตุสังเกตเห็นว่าลูกแมวหายไป จึงได้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตอนแรกคิดว่าถูกขโมยลูกแมว แต่จากสังเกตพฤติกรรมพบว่าลูกแมวของตนน่าจะถูกทำร้าย

ซึ่งเมื่อวานนี้ ตัวแทนวอชด็อกไทยแลนด์สงขลา ได้พาเจ้าของลูกแมว เข้าแจ้งความพับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อเอาผิดหญิงคนดังกล่าว ขณะที่หญิงคนดังกล่าว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ก่อนให้การว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะตนไม่พอใจ ที่ก่อนหน้านี้ตนปลูกต้นไม้ไว้ แล้วแมวข้างบ้านมาเล่นกันจนต้นไม้เสียหาย อีกทั้งแมวยังมาถ่ายไว้ที่ต้นไม้ และยังข่วนเบาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งวันก่อเหตุ ตนเดินทางกลับจากกินดื่มกับเพื่อน ก่อนจะเห็นแมวหลายตัวเล่นกัน ด้วยความโกรธสะสมมานาน จึงไล่จับได้ลูกแมว ก่อนหักคอแล้วนำไปทิ้งไว้หลังบ้าน

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยังบอกอีกว่า อยากให้ผู้ที่เลี้ยงสัตว์ ต้องควบคุมดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้ดี ไม่ควรปล่อยทิ้งสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง