ลิงเกเรไม่หยุด! ดักแย่งอาหารต่อหน้าสายตรวจหนังสติ๊ก

View icon 60
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งลิงเกเร ยังไม่หยุดสร้างปัญหา ดักชิงอาหารชาวบ้านที่ขี่รถจักยานยนต์ผ่านพระปรางค์สามยอด ต่อหน้าตำรวจสายตรวจหนังสติ๊ก

ลิงเกเรไม่หยุด! ดักแย่งอาหารต่อหน้าสายตรวจหนังสติ๊ก
กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่มีลิงแสบตัวหนึ่ง ดักชิงถุงก๋วยเตี๋ยวของชาวบ้าน ขณะที่ขี่รถจักยานยนต์มาจอดบนถนนสายข้างพระปรางค์สามยอด จนเกือบทำให้รถจักยานยนต์ล้ม โดยเจ้าลิงแสบแย่งชิงก๋วยเตี๋ยวไปได้ 1 ถุง เหลือเพียง 1 ถุง ต่อหน้าต่อตาตำรวจสายตรวจ

โดยเมื่อวานนี้ พันตำรวจเอก วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่กำชับชุดสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรท่าหิน พร้อมตรวจหนังสติ๊ก อาวุธประจำกายแบบใหม่ เพื่อติดตัวไว้ยิงขู่ลิงที่จะลงมาแย่งอาหารของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ในจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในเขตเมืองและท่าหิน

พันตำรวจเอก วรพันธ์ เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี กำชับให้ชุดสายตรวจคอยใช้หนังสติ๊กไล่ลิงเกเรขึ้นไปอยู่ด้านบน ไม่ให้ลงมาอยู่ด้านล่าง เพื่อลดปัญหาลิงลงมาแย่งของจากชาวบ้าน ซึ่งผู้บังคับการฯ เน้นย้ำเรื่องดึงหนังสติ๊กขู่เท่านั้น ไม่ให้ยิงจริง เพื่อขู่ให้ลิงเกเรหนีเท่านั้น

นักท่องเที่ยวแห่ให้อาหาร ลิงศาลพระกาฬ กินหรูอยู่สบาย
ส่วนลิงที่อยู่ภายในศาลกระกาฬ ต้องบอกว่า เป็นลิงที่กินหรูอยู่สบาย เมื่อวาน บรรยากาศคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทย ที่มาดูวิถีชีวิตของลิงลพบุรี และซื้อทั้งผลไม้ น้ำหวาน และนมเปรี้ยวมาให้ลิงกิน

โดยลิงศาลพระกาฬมีประมาณ 300 ตัว เป็นลิงน่ารัก ฉลาด สะอาด ไม่เกเร ไม่ดุร้าย กินอยู่อย่างมีระเบียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬ บอกว่า ลิงแทบทุกตัวที่นี่จะถูกอบรมให้ประพฤติตัวดี ไม่สร้างปัญหา หากตัวใดเกเรก้าวร้าวจะถูกขับไล่ออกจากศาล ซึ่งที่นี่ไม่มีลิงจ่าฝูง มีแต่เจ้าหน้าที่คอยควบคุม เพื่อเอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

สาเหตุที่ลิงศาลพระกาฬถือเป็นลิงไฮโซ กินหรูอยู่สบาย เพราะมีอาหารให้กินอิ่มทุกวัน แตกต่างจากลิงตลาดนัดมโนราห์ ลิงถนนราชดำเนิน และลิงเร่ร่อน พวกนี้จะเกเร แย่งชิงของกิน ทำลายทรัพย์สิน เพราะขาดอาหารประทังชีวิต