รถทัวร์พาครูดูงาน ชนรถพ่วงพลิกคว่ำบนเขาโทน คณะครูบาดเจ็บ 3 คน

รถทัวร์พาครูดูงาน ชนรถพ่วงพลิกคว่ำบนเขาโทน คณะครูบาดเจ็บ 3 คน

View icon 2.5K
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 10.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถทัวร์พาครูดูงาน ชนรถพ่วงพลิกคว่ำบนเขาโทน คณะครูบาดเจ็บ 3 คน ส่วนที่เหลืออีก จำนวน 20 คน  ปลอดภัย

เวลา 07:44 น. วันที่ 29 มี.ค. 67 พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู  พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีรถทัวร์ชั้นเดียว ฮีโน่ สีขาว ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงทำให้พลิกคว่ำทางลงเขาโทน บริเวณ ถนนหลวงสาย 304 ต.บุบราหมณ์ อ.นาดี ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย

หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบรถกึ่งพ่วง 22  ล้อ วอลโว่ สีขาว (บรรทุกไม้ท่อน) ท้ายพ่วงได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกรถทัวร์โดยสารชน ห่างรถบรรทุกบรรทุกพ่วงไปประมาณ 60 เมตร พบรถทัวร์ชั้นเดียว พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง กระหน้าและหลังแตก ภายในรถมีผู้โดยสารกำลังคลานออกตัวรถ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องนำส่งโรงพยาบาลนาดี ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก จำนวน 20 คน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำไปพักรอญาติที่บริเวณจุดตรวจทางหลวง

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์โดยสารได้พาคณะครูจากโรงเรียนเทพอุดมวิทยา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ กำลังจะไปดูงานที่โรงเรียนปราจีนกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 25 คน ขณะลงเขาโทน ซึ่งเป็นทางลงเขาและคดโค้ง ปรากฏว่าคนขับไม่สามารถใช้เบรคชลอรถได้ ก่อนตัดสินใจหักรถบัสโดยสารเข้าชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เพื่อไม่ให้รถเสียหลักตกเหว และอาจทำให้คณะครูได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายล้วน ายุ 57 ปี กล่าวว่า ได้ขับรถทัวร์พาคณะครูมาจาก จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเดินทางไปดูงานที่โรงเรียนในเมืองปราจีนบุรี ขณะขับรถลงเขามาเรื่อยๆ รถเกิดอาการขัดข้องและเบรกไม่อยู่ จึงพยายามควบคุมรถ แต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ จึงหักรถชนท้ายเขากับรถบรรทุกกึ่งพ่วงจนทำให้รถทัวร์ได้เกิดพลิกคว่ำตะแคงข้าง มีผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถได้รับบาดเจ็บ

นายอนาวิล อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ได้นำไม้ท่อนมาจากจังหวัดบึงกาฬ เพื่อไปส่งไม้ที่จังหวัดระยอง ขณะขับรถลงจากเขามองกระจกหลังเห็นรถบัสวิ่งมาชนท้ายก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น