ต่อเติมบ้าน ไม่สนทางเท้า

View icon 35
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดพิษณุโลก มีคนต่อเติมบ้านออกมา แต่ยึดเอาทางเท้าพื้นที่สาธารณะไปด้วย ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ต้องร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการ

นี่เป็นภาพขณะที่ เทศบาลตำบลบ้านคลอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 12 ปากซอย15 ถนนสิงหวัฒน์ หมู่ 5 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการต่อเติมล้ำเข้ามาบนทางเท้า

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการบุกรุกถนนทางหลวง พื้นที่สาธารณะ 2 จุด คือ จุดต่อหลังคา สร้างเป็นโครงสำหรับการทำงานเชื่อมเหล็กโลหะ และต่อเติมบ้านออกมาเป็น 2 ชั้น รุกล้ำครอบคลุมพื้นผิวทางเดินสาธารณะ มีหลังคายื่นเข้ามาในแนวเขตถนน รวมถึงมีการก่อกำแพงครอบทับเสาไฟฟ้าแรงสูงของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วย จึงได้เชิญเจ้าของบ้านออกมารับทราบ

แต่ครั้งนี้ไม่ใช่การกระทำครั้งแรกของเจ้าของบ้านหลังนี้ แต่นี่เป็นการต่อเติมครั้งที่สอง 2 หลัง จากช่วงเวลาที่ผ่านมา เคยแจ้งความดำเนินคดีและยินยอมรื้อถอนออกไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้กลับมาสร้างเพิ่มมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาไม่ยอมแล้ว เพราะเคยมาเตือนตอนก่อสร้างแล้วแต่ไม่ยอมหยุด

แต่เจ้าของบ้าน ยังไม่ยอม อ้างว่าได้รับการอนุญาตจากแขวงทางหลวงแล้ว เพราะได้ตกลงกันแล้วที่โรงพัก ตนจึงมีสิทธิที่จะทำได้

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จะรวบรวมหลักฐาน และดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง