ยึดหุ่นยนต์ตัวเท่าคน ซุกยาเสพติดส่งต่างประเทศ

View icon 21
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 11.43 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขบวนการค้ายาเสพติดยังคงพยายามหาทางส่งออกยาเสพติดอยู่เรื่อย ๆ อย่างที่เพิ่งจับกุมได้ เขาใช้หุ่นยนต์เหล็กขนาดเท่าตัวคน ในการอำพรางยาเสพติดล็อตใหญ่ ไปดูกันหน่อยว่าหุ่นยนต์ที่ว่า หน้าตาเป็นอย่างไร

และนี่ก็คือโฉมหน้าของหุ่นยนต์เหล็กขนาดเท่าตัวคน เจ้าหน้าที่บอกว่าน่าจะสูงถึง 2 เมตร ดูก็รู้ว่ามาจากภาพยนตร์ต่างประเทศชื่อดัง "ทรานฟอร์เมอร์" แต่ลักษณะเป็นหุ่นที่ประกอบขึ้นมาเอง ในตัวหุ่นไม่มีที่ซุกยาเสพติด ส่วนที่ใช้ซุกซ่อนอยู่ตรงฐานรองหุ่นยนต์เหล็ก ที่จะต้องสร้างแบบถ่วงน้ำหนัก เพื่อไม่ให้หุ่นยนต์ล้มง่าย ๆ

ดีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และกรมศุลกากร ตรวจยึดของกลางยาเสพติด "คีตามีน" น้ำหนักรวมกว่า 320 กิโลกรัม ได้ที่บริษัทขนส่งเอกชนในกรุงเทพฯ และจับกุมผู้ส่งเป็นหญิงชาวไทยได้ 1 คน ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่าได้รับคำสั่งจากหญิงชาวลาวให้ดำเนินการจัดส่งสินค้า และได้จ่ายค่าจัดส่งไปถึง 180,000 บาท เพื่อส่งไปปลายทางไต้หวัน

ส่วนเจ้าหน้าที่ไทยไหวตัวทัน เพราะขยายผลต่อเรื่องมาจากการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางการประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตอนนั้นทางการออสเตรเลียตรวจยึดไอซ์ 108 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องแปรรูปอาหาร ส่งมาจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ก่อนจะเจอเบาะแสว่าเครือข่ายนี้จะจัดส่งยาเสพติดอีก จึงนำไปสู่การจับกุม และยึดของกลางดังกล่าวได้