กาสิโน ผ่านมติรายงานการศึกษาฯ ส่ง ครม.พิจารณาอีกรอบ

View icon 28
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ต้องรอดูบทสรุปกันต่อไปกับการให้มี "กาสิโน" ในประเทศไทย จะเกิดได้หรือไม่ แม้ที่ประชุมสภาฯ จะเห็นด้วยกับการศึกษาของกรรมาธิการฯ

กาสิโน ผ่านมติรายงานการศึกษาฯ ส่ง ครม.พิจารณาอีกรอบ
แม้ที่ประชุมสภาฯ จะเห็นด้วยกับการรายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง ศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย และเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ จะผ่านมติสภาฯ ส่งกลับคณะรัฐมนตรี ดำเนินการต่อไปแล้วเมื่อวานนี้

แต่จากเหตุการณ์เมื่อวานที่ต้องมีการนับองค์ประชุมก่อนลงมติ ได้มีการออกมาชี้แจงจากพรรคก้าวไกล เป็นเพราะมองว่ารายงานของกรรมาธิการฯ ไม่สมบูรณ์ มีหลายประเด็นที่ยังเกิดความสงสัยจึงอยากให้ถอนออกไปก่อน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง

นายกรัฐมนตรี เชื่อ สถานบันเทิงครบวงจร สร้างรายได้ให้ประเทศ
นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึง Entertainment Complex คือการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ เป็นการดึงดูดการลงทุนขนาดใหญ่ในสถานบันเทิงครบวงจร ซึ่ง กาสิโน เป็นแค่ส่วนหนึ่ง หรือ เพียง 3-10 เปอร์เซนต์ของพื้นที่เท่านั้น การที่สภาฯ มีมติเห็นชอบผลการรายงานการศึกษาดังกล่าว เป็นก้าวหนึ่งที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาบ่อนพนัน เอาเศรษฐกิจสีเทาขึ้นมากำกับดูแล และเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง รัฐบาลไม่ได้ต้องการส่งเสริมการพนัน แต่ต้องการกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล และนำรายได้จากการส่งเสริมการลงทุนขนาดใหญ่มาใช้ในการพัฒนาประเทศ