เริ่มตรวจสอบหลักฐานส่วยตัวท็อป ทนายตั้ม

View icon 20
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเริ่มตรวจสอบหลักฐานส่วยตัวท็อป ที่ "ทนายตั้ม" นำไปยื่นไว้เมื่อวานนี้แล้ว กำลังพิจารณาว่าจะต้องเรียกคนที่มีชื่อถูกพาดพิงมาให้ปากคำหรือไม่ ส่วนบ่ายวันนี้ ทนายความของ ผบ.ตร. ก็จะไปยื่นฟ้อง ทนายตั้ม ตามนัด

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ "รองเต่า" อธิบายถึงขั้นตอนการตรวจสอบการพิจารณาพยานหลักฐานส่วยตัวท็อป ที่ "ทนายตั้ม" นำไปยื่นไว้เมื่อวาน

หลัก ๆ เลย ก็ต้องประสานกับทางธนาคาร เอาเลขที่บัญชีธนาคาร ที่มีทั้งบัญชีม้าต้นทาง และบัญชีปลายทาง มาตรวจสอบดูก่อนว่า จริงไหม ตรงกับข้อมูลที่ให้มาไหม ใครบ้างที่เกี่ยวข้อง ก็จะพิจารณาเรียกบุคคลคนนั้นมาชี้แจง ว่าโอนเงินค่าอะไร ยืนยันว่าหากหลักฐานไปถึงบุคคลใด ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอน ไม่ช่วยเหลือผู้ใดทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องที่วันนี้ ทนายความของ "ผบ.ตร." จะไปยื่นฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ แล้ว "ทนายตั้ม" บอกว่าไม่กังวลเป็นแค่เรื่องเล็ก ก็รอดูกัน 13.00 น. ที่ทนายความจะไปยื่นว่าจะเป็นแค่เรื่องเล็กจริง ๆ หรือเปล่า แล้วที่ ทนายตั้ม เคลมว่าตัวเองชนะคดีที่ทนายคนนี้ฟ้องมาแล้ว 6 คดี จะทำให้สูญเสียความมั่นใจไหม

แล้วเรื่องพยานหลักฐานที่ "ทนายตั้ม" แฉ ไปถึงมือ ป.ป.ช. แล้วหรือยัง ประธาน ป.ป.ช. บอกว่าตอนนี้ยังมาไม่ถึง จึงยังไม่มีการพิจารณาตรวจสอบเรื่องที่ ผบ.ตร. จะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยหรือไม่

ส่วนเรื่องของ "บิ๊กโจ๊ก" ก็ยืนยันว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการ ยังไม่ได้รับสำนวนคดี ไม่หนักใจ แม้จะเป็นเรื่องของตำรวจรุ่นน้อง เพราะการไต่สวนว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ต้องให้ความสำคัญกับความเป็นธรรม และผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง "เรื่องนี้เงียบไม่ได้ เพราะประชาชนสนใจ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง