รวบ “ใหม่ เขานิพันธ์” คางานบวชลูกชาย หลังหนีคดีฆ่า 19 ปี

รวบ “ใหม่ เขานิพันธ์” คางานบวชลูกชาย หลังหนีคดีฆ่า 19 ปี

View icon 115
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 19.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบคาวัด “ใหม่ เขานิพันธ์” หลังหลบหนีคดีฆ่ามา 19 ปี สุดท้ายเกมชะล่าใจไปร่วมงานบวชลูกชายที่วัดใน จ.เชียงราย

วันนี้ (29 มี.ค. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายใหม่ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”ที่บริเวณลานจอดรถวัดแห่งหนึ่งใน ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2549 สภ.เวียงสระ ได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสาร สภ.เวียงสระ ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในร้านขายของชำในพื้นที่ ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่พบ นายวิชัย อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน สภาพศพถูกกระสุนหลายแห่ง

จากการตรวจสอบทราบว่าในช่วงขณะเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อขนมร้านที่เกิดเหตุ ขณะที่นายวิชัยกำลังเลือกซื้อขนมอยู่นั้น นายใหม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน และเดินเข้าไปหาผู้ตายทางด้านหลัง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ ผู้ตายวิ่งหนีเข้าไปในห้องนอนภายในร้านค้าเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายได้ไล่ตามไปยิงผู้ตายอีหลายนัดจนเสียชีวิต หลังจากนั้น นายใหม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่ไป

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า สาเหตุมาจากผู้ตายเคยมีความขัดแย้งเรื่องเขตแดนที่ดินกับนายใหม่มาเป็นระยะเวลานานหลายเดือน และมีการท้าทายกันไปมา ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

หลังก่อเหตุทราบว่า นายใหม่ได้หลบหนีการจับกุมมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นเวลาเกือบ 19 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า นายใหม่ได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า นายใหม่จะเดินทางมาร่วมงานอุปสมบทของลูกชายที่วัดใน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อเตรียมเข้าจับกุม เนื่องจากถือเป็นผู้ต้องหาอันตราย ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าว และพบตัวนายใหม่เดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของวัด จึงเข้าจับกุมนายใหม่มาทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง