ทหารจัดจิตอาสาออกซ่อมแซมบ้านเรือน ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน

View icon 47
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 23.46 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วยฯ ร่วมกับ เทศบาลตำบลในเมือง และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือ รื้อถอน และซ่อมแซม บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่บ้านโนนสูง, บ้านโคกสูง และบ้านโนนสะอาด ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น เพื่อบรรเทาผลกระทบ และกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นายก อบจ.นครราชสีมา มอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ แบบเคลื่อนที่ ให้แก่กลุ่มเกษตรกร ภายในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อลดต้นทุนเพิ่มพูนการผลิต ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน อีกทั้ง เป็นการลดปัญหาการทำเกษตรในฤดูแล้ง โดยเป็นการสร้างโอกาสในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในงานเกษตร เนื่องจากในบางพื้นที่ ไม่มีกระแสไฟฟ้า แหล่งน้ำธรรมชาติ และไม่มีระบบชลประทานที่รองรับในการทำเกษตรกรรม

กองกำลังบูรพา จัดกิจกรรมฝึกอบรมเพิ่มทักษะสร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ บ้านเขาดิน ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว และบ้านปลายประ ตำบลสำเภาลูน อำเภอสำเภาลูน จังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา ตามโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ประจำปี 2567


ทั้งนี้ มีการฝึกทักษะอาชีพ และฝึกอบรมความรู้ เรื่อง ศาสตร์พระราชา และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ นอกจากนี้ ยังฝึกทำน้ำยาล้างจาน, ทำปุ๋ยหมักชีวภาพ, เรียนรู้การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ เพื่อนำไปประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรม เสริมรายได้ หรือใช้ในครัวเรือนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง