จิตอาสาช่วยดับไฟ หายตัวไปก่อนพบเป็นศพ

จิตอาสาช่วยดับไฟ หายตัวไปก่อนพบเป็นศพ

View icon 161
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 19.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาย 57 ปี ลูกจ้างร้านอาหารจิตอาสา ช่วยดับไฟลามทุ่งเกรงจะลุกลามเข้าร้าน ก่อนจะหายตัวไปข้ามวัน พบอีกทีเป็นศพนอนตาย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 67 ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่าพบศพชายนอนเสียชีวิต ที่แคมป์คนงานเก่า ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน แพทย์เวร รพ.ร้อยเอ็ด กู้ชีพนครสาเกต กู้ภัยอโสก

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสมศักดิ์ อายุ 57 ปี สภาพนอนหงาย มีแผลไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง ห่างจากจุดเกิดไฟลามทุ่งประมาณ 700 เมตร แพทย์จึงทำการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย หรือร่องรอยการต่อสู้ ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต หน่วยกู้ภัยอโสกจึงนำศพส่งให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามนายวีระยุทธ นวมจิต อาสาสมัครกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด เล่าว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (1 พ.ค.67) ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟลามทุ่ง บริเวณหลังร้านอาหารแห่งหนึ่ง แคมป์คนงานเก่า ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด  ซึ่งห่างจากจุดพบศพประมาณ 700 เมตร จึงได้นำกำลังอาสาสมัครออกมาช่วยดับไฟจนแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 16.00 น.

หลังจากนั้นก็พากันนั่ง กินน้ำเพื่อคลายร้อน แต่พบว่าลูกจ้างของร้านอาหารที่ช่วยดับไฟ ได้หายไปหนึ่งคน จึงได้ประสานญาติช่วยออกตามหาและทางหน่วยกู้ภัยก็ได้ออกตามหาในพื้นที่ไฟไหม้ แต่ก็ไม่พบจนค่ำ ทัศนวิสัยไม่ดีจึงยกเลิกการค้นหา กระทั่งในช่วงเช้าวันนี้ ทางญาติผู้เสียชีวิตได้ประสานทางหน่วยกู้ภัยอโสกให้ช่วยออกค้นหา ซึ่งพบว่ามีสระน้ำที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุสองจุด แต่ลงค้นหาก็ไม่เจอ จึงเดินเท้าออกตามหาตามคำทำนายของพระที่ญาติให้การนับถือ โดยบอกว่าผู้ตายไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ศพจะอยู่ทางทิศเหนือของของจุดเกิดเหตุ

จึงได้เดินเท้าตามหาจนพบคราบเลือด และเดินตามรอยเลือดมาจนพบศพนอนเสียชีวิต สภาพศพมีแผลพุพองตามร่างกายคล้ายกับรอยไหม้ อาจจะไหม้จากแดดหรือไม่ก็จากไฟลามทุ่ง แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ที่ศีรษะมีแผลแตก เนื่องจากผู้ตายอาจจะล้มใส่ก้อนหินที่วางอยู่จนเป็นแผล ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสีย ชีวิตจึงนำศพส่งมอบให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า หลังจากผู้ตายไปช่วยดับไฟลามทุ่งช่วงบ่ายวานนี้ แล้วอาจจะวิ่งหลบควันไฟ หรืออาจจะได้รับบาดเจ็บ จึงวิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีผู้พบเห็น จนหมดสติเสียชีวิตในเวลาต่อมา