แม่ผวา ลูกชายคลั่งยาบ้าหนีจากโรงพยาบาล กลับมานอนรออยู่นอกบ้าน

View icon 6
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 05.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อวานนี้เรานำเสนอข่าว แม่แจ้งตำรวจมาจับลูกชาย ที่เกิดคลุ้มคลั่งจากการเสพยาบ้า นำตัวส่งไปบำบัดที่โรงพยาบาล แม่ก็โล่งใจเพราะคิดว่าลูกคงได้รับการบำบัดแล้ว แต่ผ่านไปเพียงคืนเดียว เช้าขึ้นมาแม่ก็ตกใจ เพราะลูกชายมานอนหลับอยู่หน้าบ้าน ต้องเรียกตำรวจมาจับตัวส่งโรงพยาบาลอีกรอบ

ก่อนอื่นไปดูสภาพบ้านที่ถูกนายมล อายุ 28 ปี ซึ่งคลุ้มคลั่งจากอาการขาดยาบ้า ทุบข้าวของจนพังเสียหายกันก่อน สภาพก็อย่างที่เห็น ข้าวของในบ้านถูกทิ้งกองไว้เกลื่อนพื้น ถ้วยชาม เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ถูกทุบแตกเสียหาย ไม่เว้นแม้แต่ฝ้าเพดาน หลังคา ก็ถูกรื้อลงมา ผนังบ้านก็ถูกทุบแตกเป็นรู 

ออกไปดูนอกบ้านก็พบว่ามีเสื้อผ้า และของใช้บางอย่างถูกนำไปโยนทิ้ง และมีร่อยรอยการเผาสิ่งของ ต้องถามก่อนว่าจะต้องคลุ้มคลั่งเบอร์ไหน ข้าวของบ้านช่องถึงอยู่ในสภาพเช่นนี้ได้

ที่เห็นทั้งหมดนี้เป็นเพราะนายมล ไปขอเงินแม่ซื้อยาบ้า แล้วแม่ไม่ให้ ก็เลยพังบ้าน แถมยังจะทำร้ายแม่ของตัวเองอีก ทำให้แม่ของนายมลเกิดความกลัว ต้องเรียกตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร มาจับตัวลูกชายไปบำบัดอาการติดยาเสพติด

หลังจากที่นายมล ถูกเจ้าหน้าที่จับส่งโรงพยาบาลเรียบร้อย แม่ของนายมลก็สบายใจขึ้น แต่สบายใจได้เพียงคืนเดียว รุ่งเช้าก็ตกใจจนถึงกับผวา เพราะไปเห็นนายมล ลูกชายหนีออกจากโรงพยาบาล มานอนหลับอยู่ที่เก้าอี้หินอ่อนหน้าบ้าน พอตื่นขึ้นมาก็ตะคอกถามว่า ใครไปแจ้งตำรวจมาจับตนเอง พร้อมกับขู่ให้แม่ไปหาเงินมาให้ บอกว่าจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ ทำให้แม่ของนายมล ต้องรีบเผ่นไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปจับตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง

ไม่เพียงแต่แม่ของนายมลที่กลัว ชาวบ้านบ้านใกล้เรือนเคียงก็ผวา กลัวไปด้วย ถึงแม้ว่าที่ผ่านมานายมลจะอาละวาดอยู่แต่เพียงในบ้าน แต่ก็ไม่แน่ว่าวันใดวันหนึ่งอาจคลุ้มคลั่งหนัก ออกไปทำร้ายชาวบ้านเอาได้ ก็อยากจะวอนให้เจ้าหน้าที่จับตัวเอาไว้รักษาอย่างจริงจัง