ชาวบ้าน สงสัย โครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ไม่ระงับการก่อสร้าง ระหว่างอุทธรณ์

View icon 4
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 16.12 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเรื่องร้องเรียนระหว่างชาวบ้าน กับโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมอีกแล้ว คราวนี้อยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ชาวบ้านสงสัยว่า ถ้ามีปัญหา มีการร้องเรียน เคยมีการระงับโครงการนี้ไปแล้วครั้งหนึ่ง จริงอยู่ที่ว่ามีการยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ควรจะต้องระงับการก่อสร้างไว้ก่อน จนว่าจะมีการชี้ขาดออกมาอย่างนั้นหรือไม่

คือที่ผ่านมา ชาวบ้านมีการร้องเรียนไว้กับ 2 หน่วยงานหลัก ๆ ก็คือ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร และศาลปกครอง ต่างเรื่องต่างประเด็น แต่เป็นผลกระทบที่เกิดจากการก่อสร้างของโครงการคอนโดมิเนียมเดียวกัน

ปัญหาหลัก ๆ ที่ชาวบ้านบอกมี 3 เรื่อง ที่ยังส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน คือ เรื่องการจราจร, เรื่องฝุ่น และเสียง ทีนี้ถ้าว่ากันตามกฎหมายที่ชาวบ้านไปหาข้อมูลมา ถ้ามีเรื่องการฟ้องร้อง ก็ควรต้องระงับโครงการก่อสร้างไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมโครงการนี้ถึงยังก่อสร้างต่อเนื่อง ไม่รอฟังคำสั่งก่อน

ขณะที่ทางโครงการก็พยายามชี้แจงว่า เรื่องปัญหาผลกระทบต่อชาวบ้านและชุมชน มีความพยายามแก้ไขปรับปรุงและรับฟังความเห็นของชาวบ้านมาโดยตลอด ส่วนที่สุ่มเสี่ยงต่อการไม่ผ่านข้อกำหนดมาตรฐาน หรือ ผิดหลักกฎหมาย ก็ได้ปรับปรุงแก้ไขแล้ว เรื่องข้อพิพาทที่มีการฟ้องร้องไปยังศาลปกครอง เนื่องจากเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี อยากให้รอฟังคำพิพากษาก่อน หากมีคำสั่งอย่างไรทางโครงการก็พร้อมจะปฏิบัติตาม

ล่าสุด สอบถามกับทาง กทม. บอกว่าวันที่ 5 เมษายนนี้ จะนำเรื่องทั้งหมดเข้าที่ประชุมสำนักโยธา กทม. ถึงจะทราบว่าจะมีมติเรื่องนี้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง