สลด ยายวัย 74 ปี ป่วยอัลซไฮเมอร์ เข้าบ้านผิดหลัง ถูกสุนัขพันธุ์ไทยขย้ำคอเสียชีวิต

สลด ยายวัย 74 ปี ป่วยอัลซไฮเมอร์ เข้าบ้านผิดหลัง ถูกสุนัขพันธุ์ไทยขย้ำคอเสียชีวิต

View icon 113
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 08.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 31 มี.ค. 67 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สรพงศ์ โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน)สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนชราเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนเลียบคลองปทุม แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.มติสันต์ เสียงสนั่น สวป.สน.ศาลาแดง แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณพื้นทางเข้าบ้านด้านใน พบศพยายอายุ 74 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกของมีคมลึกใต้กกหูฝั่งซ้ายใกล้ลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้อาสานำส่งสถาบันภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรสาเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวืตมีอาการป่วยอัลซไฮเมอร์ หลง ๆ ลืม ๆ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ รพ.ราชพิพัฒน์ และพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยผู้เสียชีวิตอยู่กับลูกสะใภ้ และครอบครัว ขณะเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่มกว่า ผู้เสียชีวิตได้เปิดประตูเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสุนัขชื่อ "เพิ่ม" พันธุ์ไทย อายุ 2 ปี สีน้ำตาล อยู่ภายในบ้าน จากนั้นเจ้าของบ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่า ครั้งแรกนึกว่าโจรเข้าบ้าน กระทั่งมาเห็นเจ้าเพิ่มกำลังคร่อมบนร่างกัดขย้ำจนแน่นิ่งไป เจ้าของบ้านจึงต้องช่วยกันลากเจ้าเพิ่มออกมา แต่เนื่องจากผู้เสียชีวิตถูกสุนัขกัดที่ลำคอ บาดแผลลึก ส่งผลให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อดูว่าขณะเกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดประตูทิ้งไว้หรือไม่ และจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าเป็นความประมาทของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง