พ่อป่วย อัลซไฮเมอร์ คว้าปืนยิงลูกชายสาหัส

View icon 74
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พ่ออายุ 70 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มป่วยอัลซไฮเมอร์ ก่อเหตุยิงลูกชายตัวเองอาการสาหัส และพยายามยิงตัวเอง แต่ภรรยาเข้ามาแย่งปืนได้ทัน

ผู้ก่อเหตุชื่อ นายเมธา อายุ 70 ปี เป็นพ่อแท้ ๆ ของคนเจ็บ ชื่อ นายกำธร อายุ 37 ปี กระสุนเข้าลำคอ 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณตำบลโคกกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

ขณะเกิดเหตุ ทั้ง 2 คน มีปากเสียงกัน กระทั่งมีเสียงปืนดัง 3 นัด ตอนนั้น ภรรยาผู้ก่อเหตุ อยู่ใกล้มากที่สุด จึงวิ่งไปดูเหตุการณ์ก็เห็นลูกชายล้มฟุบอยู่ข้างบ้าน ส่วนสามีที่ยิงลูกชายตัวเอง กำลังจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเอง จึงรีบเข้าไปแย่งปืนและสวมกอดสามีไว้

สำหรับภรรยาที่เป็นคนกลาง ต้องมานั่งให้ปากคำในสภาพที่มือยังก่ายหน้าผากอยู่ตลอดเวลา โดยให้การว่า ทั้งตัวสามีและลูกชาย มีปากเสียงด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ด้วยความโมโห ลูกชายจึงขึ้น "มึง" ขึ้น "กู" ส่วนพ่อเอง ระยะหลังเริ่มมีอาการป่วยหลง ๆ ลืม ๆ และก็เริ่มมึนเมาจากการนั่งดื่มเหล้า จึงเห็นกระติกน้ำร้อนที่ลูกชายถือมาเป็นมีด เข้าใจว่าจะมาทำร้าย จึงเดินไปคว้าปืนจุด 38 ยิงใส่ไป 3 นัด นัดแรก ยิงไม่ถูก จึงยิงซ้ำอีกเป็นนัดที่ 2 และ 3

หลังสอบปากคำ ตำรวจต้องคุมตัวพ่อไว้ก่อน เพราะเป็นคดีอาญา แม้ทั้ง 2 คน จะเป็นพ่อลูกกัน โดยข้อหาที่แจ้งเบื้องต้น ทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสฯ ส่วนปืนนำไปตรวจสอบก่อนว่า ครอบครองโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง