สรุปใครประมาท คดีสุนัขขย้ำคอยายป่วยอัลซไฮเมอร์

View icon 82
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุการณ์ที่มีหญิงผู้ป่วยอัลซไฮเมอร์ อายุ 74 ปี เข้าบ้านผิด แล้วถูกสุนัขพันธุ์ไทยกัดที่บริเวณคอเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด และในทางกฎหมายก็ไม่สามารถทำอะไรกับเจ้าของสุนัขได้ด้วย

หลังเรื่องนี้เป็นข่าวออกไป ก็มีการถกเถียงกันว่าสรุปแล้วเป็นความประมาทของใคร ผู้สื่อข่าว คุณพิชญา ก็เลยลงพื้นที่ไปคุยกับทางญาติของคุณยายก่อน เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน มีคุณยายที่ป่วยอัลซไฮเมอร์อยู่กับพ่อที่ป่วยติดเตียงกันแค่ 2 คน

อาจเป็นเพราะความหลงลืมตามโรค คุณยายถึงเผลอเปิดประตูเข้าไปในบ้านหลังที่มีสุนัขพันธุ์ดุ โดยเข้าใจว่าเป็นบ้านของตัวเอง จนเกิดเหตุสลดขึ้น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับเจ้าของสุนัข และส่วนตัวคงจะไม่เรียกร้องอะไร เพราะเป็นเหตุการณ์ที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่แล้ว

ขณะที่ "ทนายเดชา" พูดถึงข้อกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างชัดเจน ว่ากรณีที่เป็นการบุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นแล้วไปโดนสุนัขกัดตาย ไม่สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณีได้ เพราะถือว่าอีกฝ่ายได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควรแล้ว

ขณะที่ ตำรวจ สน.ศาลาแดง เรียกสอบปากคำเจ้าของสุนัข และพยานแวดล้อมแล้ว เบื้องต้น อยู่ระหว่างรอผลตรวจพยานหลักฐานและข้อกฎหมาย เพื่อยืนยันว่าเป็นความประมาทเลินเล่อของใครหรือไม่ แม้จากการตรวจสอบจะเชื่อได้ว่าคดีนี้น่าจะเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ แต่ก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง