รมว.คลัง เตรียมหารือ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

View icon 26
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปรับโฉม ครม.ชุดใหม่ กันแล้ว มาดูว่างานสำคัญสำคัญหลายเรื่องที่ต้องพิสูจน์และแก้ไขกันต่อไป กับเรื่องร้อน ๆ ของกระทรวงการคลัง จะพูดคุยกันอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะจะมีเดตไลน์ให้กับรัฐมนตรี เพื่อทำให้เกิดรูปธรรมชัดเจนมากยิ่งขึ้นอย่างไร ติดตามกับ คุณปริวัตร บุพศิริ รายงานสดจากทำเนียบรัฐบาล

ชุ่มฉ่ำกันทั้งวัน ฝนโปรยปรายตั้งแต่เช้า วันนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรึ ต้องเข้าไปถ่ายภาพหมู่ที่ตึกสันติไมตรี

เริ่มกันที่การถ่ายภาพหมู่ของคณะรัฐมนตรี ที่ฝนตกหนัก ต้องมาถ่ายรูปในตึกสันติไมตรีเป็นครั้งแรก หลังจากที่เมื่อเช้าต่างทยอยไหว้และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ปมร้อนเรื่องผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ทำเอารัฐมนตรีต่างแสดงความเห็นถึงประเด็นนี้ ทำให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมคุยกับ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ที่เคยร่วมงานกันมาก่อน พร้อมไม่ปฏิเสธที่จะแก้กฎหมายลดความอิสระของธนาคารแห่งประเทศไทย เช่นเดียวกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ก็เห็นด้วยกับที่หน่วยงานต้องมีอิสระในการทำงาน

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เห็นด้วย ที่ นายพิชัย ชุณหวชิร เตรียมคุยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หารือถึงทางออกร่วมกัน พร้อมแบ่งงาน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีใหม่ ซึ่งยังไม่ได้ขีดกรอบ KPI ขึ้นอยู่กับเวลา และงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง