รถบัสสาธารณะ เตรียมปรับปรุงจุดรอรถ

View icon 46
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ดรามา ผู้โดยสารยืนรถรถบัสสาธารณะกลางแดด ที่หน้าสนามบินเชียงใหม่ ทางผู้ประกอบการเตรียมปรับปรุงแล้ว

จากกรณีที่มีดรามาในโลกออนไลน์ ที่มีภาพผู้โดยสารชาวต่างชาตินั่งรอรถบัสสาธารณะ ที่หน้าท่าอากาศยานเชียงใหม่ แล้วนั่งริมทางเท้าตากแดดรอรถบัส จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในจังหวัดเชียง

ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบ เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ทางบริษัทได้รับร้องเรียนแล้ว และจะประสานกับทางการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่เป็นผู้อนุเคราะห์สถานที่ เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

ซึ่งจุดรอรถบัสดังกล่าว อยู่ห่างจากอาคารผู้โดยสาร ไม่มีที่บดบังแดดลม ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก มองไม่เห็นจุดบริการรถขนส่งสาธารณะ

ขณะที่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่าได้มีการประสานกับทางผู้ให้บริการสาธารณะทุกประเภท ไม่เฉพาะแค่รถบัสสาธารณะ เพื่อเตรียมความพร้อมการให้บริการผู้โดยสาร เพราะในช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางด้วยสายการบินต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

ด้านบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) AOT หรือ ทอท. จะปรับขึ้นค่าบริการผู้โดยสารขาออกทั้งในและต่างประเทศ หรือค่าธรรมเนียมสนามบิน ทั้งหมด 6 แห่ง คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ภูเก็ต และหาดใหญ่ ซึ่งจะปรับขึ้นครั้งละ 30 บาท สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ จะปรับจาก 700 บาทต่อคน เป็น 730 บาทต่อคน และสำหรับผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ จะปรับจาก 100 บาทต่อคน เป็น 130 บาทต่อคน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (1 เมษายน 2567)