จบด้วยดี พนักงานส่งของมาทวงเงินกลางดึก เกิดปากเสียงกับหญิงสูงอายุ

View icon 58
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พนักงานส่งของไม่ได้รับโอนเงินค่าสินค้าที่นำไปส่ง บุกไปถึงบ้านคนสั่งของช่วง 01.00 น. บีบแตรรถจักรยานยนต์ พร้อมกับตะโกนเรียกเสียงดัง จนเกิดปากเสียงกับเจ้าของบ้าน คลิปนี้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล แต่ก็จบลงด้วยดี โดยพนักงานส่งของยอมไปขอโทษถึงบ้าน

คลิปนี้ถูกโพสต์จนกลายเป็นไวรัลใน TikTok คนที่ไปก่อเหตุเป็นพนักงานของบริษัทส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ช่วงบ่ายวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ได้นำพัสดุไปส่งที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ตอนนั้นผู้รับของไม่อยู่บ้าน แต่ก็ได้แจ้งกับพนักงานส่งของว่าให้วางของไว้หน้าบ้าน แล้วจะโอนเงินตามไปให้

จนกระทั่งช่วงเย็น พนักงานก็โทรไปทวงให้โอนเงินอีก แต่ผู้รับของก็ยังไม่โอนให้ ตกดึก พนักงานส่งของดูข้อความในโทรศัพท์ เห็นว่ายังไม่มีข้อความแจ้งโอนเงิน ก็เลยขี่รถจักรยานยนต์มาตามถึงบ้าน แล้วก็เกิดเหตุการณ์โต้เถียงกับหญิงสูงอายุที่อยู่ในบ้าน

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ หญิงสูงอายุที่มีปากเสียงกับพนักงานส่งของก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.โคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่ลูกชายของหญิงผู้เสียหายจะนำคลิปกล้องวงจรปิดไปแชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย

แต่เหตุการณ์นี้ก็จบลงด้วยดี เมื่อพนักงานคนดังกล่าวได้ไปหาผู้เสียหายที่บ้านเพื่อขอโทษ และชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่ามีส่วนผิดในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็อยากจะให้เห็นใจพนักงานส่งของด้วย เพราะตามกฎของบริษัท พนักงานส่งของทุกคนต้องปิดยอดสินค้าในแต่ละวัน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิด อาจถึงขั้นถูกแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ได้ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องขอโทษผู้เสียหายที่ทำให้เกิดความตกใจกลัว และกลายเป็นเรื่องเป็นราว รับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ด้าน คุณป้าผู้เสียหาย ก็บอกว่า เมื่อเขามาขอโทษ ตนเองและลูกชายก็ยกโทษให้ และไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก โดยหลังจากนี้ก็จะไปถอนแจ้งความ เพราะต้องการให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี 

ในขณะที่ลูกชายของผู้เสียหาย (เป็นคนสั่งของ) ก็บอกว่า เรื่องนี้อาจจะมาจากความไม่เข้าใจกัน หรือ ไม่คุ้นเคยกัน โดยน้องพนักงานคนนี้เพิ่งจะมาส่งของที่บ้านของตนเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมา พนักงานส่งของรายอื่นที่มาส่งเป็นประจำ ก็จะคุ้นเคยวิธีการส่งของ-จ่ายเงินกันดี แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ยอมรับว่าปัญหาเกิดจากตนเองเช่นกัน เพราะหากไม่ลืมโอนเงิน เรื่องนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง