โจ๋ 2 กลุ่มนัดเคลียร์ ไล่ยิง-ปาระเบิด หนีตายขึ้นโรงพัก

View icon 92
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกครั้งที่มีการนัดกันเคลียร์ปัญหากัน ไม่เคยเห็นบทสรุปที่ดีสักครั้ง เช่นเดียวกับครั้งนี้ วัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหากลางดึก ก่อนจะไล่ฟันไล่ยิงกัน คนเจ็บต้องวิ่งหนีตายไปขอให้ตำรวจช่วย

เรื่องมีอยู่ว่า กลุ่มของนายแม็ก กับ กลุ่มนายเก้า นัดเคลียร์ปัญหากันเรื่องที่ น้องนายเก้า ถูกยิง พอทั้งสองฝ่ายมาเจอกัน กลุ่มนายแม็กใช้มีดฟัน นายเก้า จนสลบ บาดเจ็บสาหัส พอรุ่นพี่ของนายเก้าทราบเรื่อง จึงพาพวกไปยิงกลุ่มนายแม็ก จนทำให้ นายระติพล อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บ และวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เมื่อคืนวานนี้ (1 เม.ย.) เวลา 03.40 น. บริเวณบันไดทางขึ้นหน้าสถานีตำรวจนครบาลบางเขน โดย นายระติพล ถูกยิงที่เข้าบริเวณแขนข้างซ้าย 4-5 รู และแขนหักเสียเลือดมาก กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน อีกคนเป็นเยาวชน ชื่อ นายเอ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทางตำรวจพาตัว นายเอ ไปชี้จุดที่ถูกยิง พบปลอกกระสุนลูกซอง เบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก และบริเวณสนามหญ้าวงเวียนบางเขน ยังพบอาวุธมีหัวตัดยาว 2 เล่มตกอยู่

นายเอ เล่าว่า ตนกับเพื่อนรุ่นพี่ 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน จะมาส่งรุ่นพี่ ที่ซอยแจ้งวัฒนะ1 พอมาถึงวงเวียนบางเขน มีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนจอดรถอยู่ จากนั้นก็ถูกไล่ยิงจนรถล้ม ตนกับรุ่นพี่จึงได้วิ่งหนีตายมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

ทางด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เผยว่า คดีนี้วัยรุ่น 2 กลุ่ม ไล่ทำร้ายกัน โดยเกิดเหตุในพื้นที่ 3 สน. เริ่มจาก สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นจุดที่ใช้เจรจากันหลังมีปัญหากัน จากนั้นได้ไล่ทำร้ายกันมาถึงแยกหลักสี่ และขี่รถไล่กันไปถึงสะพานกลับรถโตชิบา พื้นที่ของ สน.พหลโยธิน จุดนี้มีผู้บาดเจ็บจากการถูกฟัน 2 ราย จากนั้นไล่ทำร้ายจนมาถึงวงเวียนบางเขนท้องที่ของ สน.บางเขน มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมอีก 2 ราย เบื้องต้นกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สั่งการให้ สน.บางเขน รับผิดชอบคดี เพราะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ โดยสั่งการให้ชุดสืบสวนไปไล่กล้องวงจรปิดเก็บหลักฐาน ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุมีประมาณ 3-4 ราย

ส่วนแม่ของเด็กชายเก้า อายุ 14 ปี  เปิดเผยว่า มูลเหตุเริ่มต้นเมื่อเดือนที่แล้ว กลุ่มของนายแม็ก คู่กรณี ก่อเหตุยิง นายเติม อายุ 15 ปี พี่ชายของเด็กชายเก้า แต่คดีไม่คืบหน้า เมื่อคืนนี้ กลุ่มของเด็กชายเก้า นัดเคลียร์ปัญหากับกลุ่มนายแม็ก ที่บริเวณตรอกขี้หมา แต่ถูก กลุ่มนายแม็ก ไล่ทำร้าย จน เด็กชายเก้า ขับรถหนี แต่หนีไม่พ้น ถูกไล่ฟันเข้าที่ศีรษะ, แขนขวา, ข้อมือซ้าย ทำให้เอ็นข้อมือขาด ก่อนจะสลบไปที่สะพานกลับรถโตชิบา พอรุ่นพี่ของเด็กชายเก้าทราบเรื่องจึงขี่รถไปไล่ยิงเอาคืนกลุ่มของนายแม็ก จน นายระติพล อายุ 18 ปี กลุ่มเพื่อนของ นายแม็ก ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของ เด็กชายเก้า ตอนนี้ยังอยู่โรงพยาบาลรอผ่าตัดเอ็นข้อมือ

ล่าสุด ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุรุ่นพี่ของเด็กชายเก้าได้ 4-5 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นมือยิง 2 คน อยู่ระหว่างขยายผลตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงตามตัวผู้ก่อเหตุฝั่งกลุ่มนายแม็กที่เป็นคนฟัน เด็กชายเก้า รวมถึงตัว นายแม็ก ซึ่งเป็นคนต้นเรื่อง เริ่มยิงในเหตุการณ์แรกมาสอบปากคำต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง