อดีต ผอ.กองช่าง ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รวย 30 ล้านบาท

View icon 3.7K
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ หลายคนคงจะยังไม่สมหวังกับผลสลากที่ออก ในขณะที่บางคนกลับพลิกฐานะเป็นเศรษฐีใหม่ไปในชั่วพริบตา อย่างเช่น อดีต ผอ.กองช่าง ของเทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ที่ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ไปเต็ม ๆ 30 ล้านบาท 

อดีต ผอ.กองช่าง ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รวย 30 ล้านบาท
นายพลกฤต สุทธิจำนงค์ อายุ 61 ปี อดีต ผอ.ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง สำนักการช่างเทศบาลนครปากเกร็ด โชว์สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดที่ 13 วันที่ 1 เมษายน 2567 หมายเลข 803481 จำนวน 5 ใบ ให้ผู้สื่อข่าวดู หลังถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท จึงเดินทางพร้อมครอบครัวมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ปากเกร็ด

เศรษฐีใหม่รายนี้ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาทำงานและพักอาศัยอยู่จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ปี 2521 ได้เลขเด็ดมาจากบ้านเลขที่ 189/81 ปกตินาน ๆ จะซื้อลอตเตอรี่สักครั้งหนึ่ง เพราะไม่เคยถูกรางวัล จนภรรยาบอกให้เลิกซื้อ วันนั้นไปเดินห้างกับลูก เห็นแม่ค้ากำลังเย็บลอตเตอรี่อยู่ เห็นเลข 81 เหมือนบ้านเลขที่ เลยขอซื้อทันที พอทราบว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกหน้าชามาก และพยายามตรวจดูลอตเตอรี่หลายครั้งเพื่อให้มั่นใจ และเรียกลูกมาบอกว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ลูกก็ดีใจกรี๊ดลั่นบ้าน บอกความรู้สึกไม่ถูกจริง ๆ

ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับ หลังจากนี้อาจจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้กับพี่ ๆ น้อง ๆ ในครอบครัว และบางส่วนก็จะแบ่งไปทำบุญตามกำลังศรัทธา

ลุงเจ้าหน้าที่ อบต.ถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้านบาท
เศรษฐีใหม่อีกคนคือ นายทุย กล้าหาญ อายุ 70 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ อบต.หนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้รางวัล 12 ล้านบาท

ลุงทุย บอกว่า ซื้อลอตเตอรี่มาจากหน้าที่ว่าการอำเภอสีคิ้ว ระหว่างไปทำธุระในตัวอำเภอ ตอนแรกยังไม่รู้ว่าถูกรางวัล จึงให้ลูกหลานตรวจให้ว่าถูกหรือเปล่า ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 จริง ดีใจมาก และไม่คาดคิดว่าจะถูกรางวัลใหญ่แบบนี้ด้วย หลังจากนี้จะนำเงินรางวัลไปแบ่งให้ลูกหลานทำมาหากินและเก็บส่วนหนึ่งไว้ดำเนินชีวิตต่อไปหรือประกอบกิจการต่าง ๆ ในบ้านด้วย