อากาศร้อนยางมะตอยหด ถนนเลยเหลืออยู่แค่นี้

View icon 636
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นึกว่ารถคันใหญ่ขึ้น ที่ไหนได้ถนนหด เกิดมาเพิ่งเคยเจอ เอาถนนเลนเดียวมาตีเส้นแบ่งตรงกลางให้กลายเป็น 2 เลน ชาวเน็ตแซวสงสัยอากาศร้อนจนยางมะตอยหด

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ thaiubon_2 ได้โพสต์คลิปรีวิวถนนเส้นหนึ่ง ตอนแรกผู้โพสต์นึกว่ารถตัวเองคันใหญ่ขึ้น แต่พอลองไปดูดีๆ ที่ไหนได้ถนนมันหด เพราะถนนมีอยู่เลนเดียว แต่คนทำถนนกลับเอาสีเหลือง มาตีเส้นแบ่งตรงกลางให้กลายเป็นถนน 2 เลนซะงั้น

ชาวเน็ตแซวว่าหรือเป็นถนนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งรึเปล่า หรือเป็นเพราะอากาศร้อนจัดทำให้ยางมะตอยหดตัว ไม่แน่อาจเป็นความตั้งใจให้เป็นจุดเช็กอินใหม่ หรือว่าเจ้าหน้าที่วางแผนจะประหยัดงบประมาณ ขณะที่บางคนมองว่าอาจเป็นถนนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์กับรถจักรยานรึเปล่า

ล่าสุดผู้โพสต์ได้ออกมาอัดคลิปชี้แจงอีกครั้งว่า ตนเองไม่มีเจตนาจะตำหนิหรือพาดพิงหน่วยงานใด แค่อยากนำเสนอว่าถนนแปลกๆ ก็มีนะ ยืนยันว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนปกติที่ให้รถทั่วไปวิ่ง ไม่ใช่ถนนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์กับรถจักรยานรึเปล่า ที่สำคัญเป็นถนนในเขตตัวอำเภอไม่ใช่ถนนสำหรับไปไร่ไปนา

โดนถนนเส้นดังกล่าวระยะยาวประมาณ 4 กม. แต่ช่วงที่ถนนหดเหลือแค่นี้ระยะทางประมาณ 500 เมตร ไม่สามารถแซงหรือสวนกันได้ ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายนึงยอมตกถนน อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดป้ายเตือนสักหน่อย เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุสำหรับคนต่างถิ่นหรือคนที่ไม่รู้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง