เภสัชกรใจดีมอบกระเป๋าปฐมพยาบาล ให้นักเรียนหญิงซึ่งเป็นอาสากู้ภัยฟรี

View icon 1.8K
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 15.20 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมช่วยแชร์ นักเรียนหญิงชั้น ม.5 เป็นอาสากู้ภัย ตั้งใจเก็บเงินเพื่อไปซื้อกระเป๋าปฐมพยาบาลเอาไว้ใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์เวลาต้องออกไปช่วยเหลือคนป่วย เภสัชกรเห็นแล้วซึ้งใจขอยกให้ฟรี

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ aeapharma หรือ เภสัชกรแอ้ ใจดี ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ เมื่อมีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เข้ามาในร้านขายยาของผู้โพสต์ เพื่อมาขอดูกระเป๋าปฐมพยาบาล ผู้โพสต์เห็นว่าน้องยังเป็นนักเรียนอยู่ ด้วยความสงสัยเลยถามว่าจะเอาไปทำอะไร ซึ่งคำตอบของน้องทำเอาคนฟังใจฟูเลย

น้องบอกว่าตัวเองเรียนอยู่ชั้น ม.5 และทำงานเป็นอาสากู้ภัยไปด้วย โดยมักจะออกไปช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้ได้รับบาดเจ็บช่วงเทศกาล ก็เลยตั้งใจเก็บเงินเพื่อมาซื้อกระเป๋าดังกล่าว เอาไปใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์เวลาต้องออกไปช่วยเหลือคนอื่น ผู้โพสต์ซึ่งเป็นเภสัชกรเห็นถึงความตั้งใจของน้องแล้วปลื้มใจเป็นอย่างมากจึงเดินไปหยิบกระเป๋าปฐมพยาบาล แล้วเอามามอบให้น้องโดยไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียว

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “มีน้องนักเรียน มากับเพื่อน มาถามกระเป๋าปฐมพยาบาล น้องบอกว่าจะเก็บเงินซื้อ พอถาม น้องทำกู้ภัยด้วย” หลังคลิปเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ชื่นชมทั้งผู้โพสต์และน้องนักเรียน เห็นคนส่งต่อความดีให้กันแบบนี้แล้วใจฟู บางคนบอกว่าดูคลิปแล้วน้ำตาไหลไม่รู้ตัวเลย ขอบคุณผู้โพสต์ที่เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ส่งเสริมให้อนาคตของชาติได้ทำความดีอย่างที่ตั้งใจ หลายคนถามหาพิกัดร้านขายยาของผู้โพสต์เพราะอยากจะตามไปอุดหนุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง