หนุ่มพิการ ถูกเจ้าหน้าที่รัฐไล่ที่ ออกหมายจับบิดา

View icon 58
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หดหู่มาก หนุ่มพิการไถสเกตบอร์ดไปขอความช่วยเหลือกับสภาทนายความ หลักถูกเจ้าหน้าที่รัฐไล่ที่ รื้อบ้าน ออกหมายจับบิดา

นายทศพร ภิญโญยาง อายุ 30 ปี คนพิการแต่กำเนิด ร่างเล็กเพียง 50 เซนติเมตร ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่หาเลี้ยงครอบครัว เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมายต่อ นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

นายทศพร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน ตนเองและครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูก อบต. แห่งหนึ่ง ในอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ มารังวัดจะสร้างถนนสาธารณะ และแจ้งรื้อถอนสิ่งก่อสร้างของที่บ้าน เพื่อจะขยายถนนเป็นความกว้าง 6 เมตร ซึ่งที่ผ่านมาตนและครอบครัวทราบเรื่องมาตลอดว่าถนนสายนี้ ยายของตนได้ยกให้สร้างเป็นสาธารณะแค่เพียง 3 เมตรเท่านั้น จึงไม่ยินยอมถ้าจะให้ทาง อบต. ขยายถนนเป็น 6 เมตร แต่ทาง อบต. กลับมาแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อของตนว่า ได้ทำการบุกรุกทั้งกลางวันและกลางคืน จนถูกออกหมายจับ และตนต้องนำเงินกลับไปประกันตัวพ่อออกมา และที่บ้านยังถูกรื้นประตูรั้วไปแล้ว

ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และครอบครัวไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงได้ตัดสินใจเดินทางโดยสเก็ตบอร์ดร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความฯ

ทั้งนี้ นายวิเชียร กล่าวว่า จะลงพื้นที่ไปดูพื้นที่จริงส่วนหากพบว่าทาง อบต. ดังกล่าว มีการใช้งบประมาณไม่ถูกต้อง จะนำข้อมูลมาพิจารณา เบื้องต้นจะช่วยเหลือบิดาของ นายทศพร ที่ถูกหมายจับก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง