“นายกฯ” ว้าวเลย ให้คะแนน“สุดาวรรณ” เต็ม10 เดินหน้าท่องเที่ยวชูไทยเป็นพี่ใหญ่ในเอเชีย

“นายกฯ” ว้าวเลย ให้คะแนน“สุดาวรรณ” เต็ม10 เดินหน้าท่องเที่ยวชูไทยเป็นพี่ใหญ่ในเอเชีย

View icon 122
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาลปลุกกระแสท่องเที่ยวไทย 6 เดือนจากนี้อีเวนต์ใหญ่เพียบ

วันนี้ (2เม.ย.64) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แสดงวิสัยทัศน์ Thailand Tourism 2025 โดยตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปักหมุดการท่องเที่ยวไทยจะต้องปังกว่าเดิม และ ต้องเติบโตอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ประเทศไทยจะไม่หลับไหล ไทยจะเป็น Tourism Hub และ เป็น Destination สอดรับกับเป้าหมาย Tahiland Aviation Hub ที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวเดินทางได้ถึง 150 ล้านคนต่อปี ในปี 2530

โดย 5 กลยุทธ์หลักใช้มัดใจนักท่องเที่ยวด้วยแนวคิด Uplevel, Add story, Create Value ประกอบด้วย สร้างประสบการณ์ที่ดีในทุกย่างก้าว, 5 สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเมืองไทย, เมืองหลัก และเมืองน่าเที่ยว, ต้องเป็นศูนย์กลางของอาเซียน เป็นประตูท่องเที่ยวสู่อาเซียน และ World Class Events Hub ในอนาคต นำเทศกาลต่าง ๆ มาจัดที่ประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทั้งการสนับสนุนเรื่องมวยไทย ผ้าไทย อาหารไทย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ประจำภาค

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเห็นต่อการนำเสนอแผน Thailand Tourism 2025 ของนางสาวสุดาวรรณ โดยถึงกับร้องว้าวชื่นชมว่าเป็นสุภาพสตรีตัวเล็ก ใจใหญ่ คิดใหญ่ทำเป็น ถ้าให้คะแนนต้อง 10 เต็ม 10 ซึ่งวันนี้ทำให้ตนเองรู้สึกถึงความภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย และ จะใช้ประเทศไทยเป็นเวทีในการต้อนรับแขกผู้มาเยือนจากทั่วโลก และ สามารถประกาศอย่างชัดเจนได้ว่า ประเทศไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยมี 5 กลยุทธ์สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซอฟต์แวร์ ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวเดินทางมา, ระบบตรวจคนเข้าเมือง, แท็กซี่, มัคคุเทศก์ สถานที่ต่าง ๆ รวมถึงขั้นสุดท้ายของนักท่องเที่ยว ที่เราจะส่งเขากลับบ้าน ล้วนเป็นเรื่องที่คิดมาอย่างดี และน่าเสียดายที่มีอีกหลาย ๆ อีเวนต์ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ในวันนี้ เพราะอยู่ในระหว่างการเจรจา แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าภายใน 3 - 6 เดือนข้างหน้า จะมีอีเวนต์ทยอยมาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง