สายไหมไล่ยิงกัน ล่าสุดตำรวจทราบตัวแล้วเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา

สายไหมไล่ยิงกัน ล่าสุดตำรวจทราบตัวแล้วเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา

View icon 202
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 10.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ สน.คันนายาว ทราบตัว 2 คนร้าย ไล่ยิงย่านสายไหมแล้ว เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ยังไม่ชัดขัดแย้งซื้อขายกัญชา คาดมึนเมาสารเาพติด

สายไหม วันนี้(3 เม.ย.2567) พันตำรวจเอก นเรนทร์ เครื่องสนุก ผู้กำกับการ  สน.คันนายาว เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของคดีไล่ยิงกันที่บริเวณสายไหมเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ว่า ขณะนี้สามารถชุดสืบสวนพิสูจน์ทราบคนร้ายทั้ง 2 รายได้แล้ว แต่ยังขอสงวนข้อมูลเพื่อป้องกันมิให้กระทบต่อรูปคดี โดยเตรียมที่จะดำเนินคดี 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนยังอยู่ในระหว่างการไล่ล่าจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่งเบาะแสล่าสุดทราบว่า ขณะนี้ออกนอกพื้นที่นครบาลแล้ว แต่เชื่อว่าจะได้ตัวคนร้ายทั้งสองในเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับประสานกับญาติของคนร้ายทั้งสองให้ช่วยเจราจาเกลี้ยกล่อม หวังให้คนร้ายทั้งสองมามอบตัวโดยเร็ว

ด้านการสอบสวนคดีนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนพระที่เป็นเพื่อนของคนร้ายและบุคคลในวัดที่อ้างว่าถูกเอาปืนจ่อหัว ในขณะที่ญาติของคนร้ายยังไม่สะดวกที่จะให้ปากคำใด ๆ ส่วนข้อมูลการสอบสวนอื่น ๆ รวมทั้งแรงจูงใจในการก่อเหตุ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไรและยังขอสงวนข้อมูลการสอบสวนทางคดีไว้ก่อน

สำหรับกระแสข่าวที่มีรายงานว่า มูลเหตุเกิดจากการมีปัญหาเรื่องเงินค่าขายกัญชานั้น พันตำรวจเอกนเรนทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าจริงหรือไม่ เพียงแต่เป็นการสันนิษฐานวิเคราะห์ว่า คนร้ายน่าจะมีอาการมึนเมาสารเสพติดบางอย่าง จึงก่อเหตุไล่ยิงชาวบ้านและข่มขู่ผู้คนในวัด แต่ทั้งนี้เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น จะต้องรอให้ได้ตัวคนร้ายทั้งสองคนเสียก่อน เพื่อนำมาสอบปากคำอย่างละเอียดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง