สยบชายคลั่งยาบ้า ซุกปืนและระเบิดในห้องนอน หลังเกลี้ยกล่อมนานกว่า 7 ชั่วโมง

View icon 81
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายคนหนึ่งเห็นตำรวจเดินอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ รีบวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวภายในบ้านพัก แถมมีอาวุธปืนและระเบิดติดตัว ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 7 ชั่วโมง จึงจะสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

นี่เป็นนาทีตำรวจ สภ.กันทรอม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุ จำนวน 4 คน เข้าไปเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่จังหวะที่เขาเดินออกมาจากห้องนอน แล้วเห็นกำลังตำรวจยืนอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ รีบหันหลังวิ่งเข้าห้องนอน แต่ยังไม่ทันจะก้าวข้ามประตูห้องนอน ตำรวจที่ยืนอยู่หลังบ้านวิ่งเข้ามาสกัดและจับกุมตัว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน เวลาประมาณ 09.00 น.

จากการตรวจสอบห้องนอนของผู้ก่อเหตุ พบอุปกรณ์เสพยาเสพติดกระจายเกลื่อนห้อง บนที่นอนข้างเตียง พบระเบิดลูกเกลี้ยงสภาพพร้อมใช้งาน ถูกห่อด้วยผ้าเช็ดหน้า ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซองยาวถูกปกคลุมด้วยผ้าห่ม และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง (5 นัด) จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ชายอายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ติดต่อไปขอเงินแม่มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่รอเท่าไหร่แม่ก็ไม่ยอมโอนเงินมาให้ จึงเกิดความเครียดสะสม เลยตัดสินใจเสพยาบ้า 2 เม็ด จังหวะที่เดินในหมู่บ้านแล้วเห็นตำรวจ ก็กลัวว่าจะถูกจับอีกครั้ง เนื่องจากตนเองมีอาวุธปืนและระเบิดในห้องนอน ประกอบกับก่อนหน้านี้ต้องโทษคดีครอบครองอาวุธปืนประมาณ 1 ปีกว่า และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 5 เดือน เท่านั้น ส่วนอาวุธปืนและระเบิดตนเองซื้อมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) เพื่อนำมาพกไว้ป้องกันตัว เพราะกลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุในฐานความผิด มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน พร้อมลูกระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง