จับสึกหลวงพี่เมาบุกเข้าห้องแม่ชี อ้างโมโหไม่ปิดไฟ จ.บุรีรัมย์

View icon 54
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจหิ้วปีกหลวงพี่ไปสึกกลางดึก หลังเมาบุกเข้าห้องแม่ชี อ้างโมโหไม่ปิดไฟ ด้านแม่ชีเผย หลวงพี่เมาทุกวัน เพราะโยมแม่ซื้อเหล้ามาถวาย แถมบางวันก็นั่งก๊งด้วยกัน

จับสึกหลวงพี่เมาบุกเข้าห้องแม่ชี  อ้างโมโหไม่ปิดไฟ จ.บุรีรัมย์
ไม่รู้เหมือนกันว่าหลวงพี่ซดไปกี่ขวด รู้แค่ว่าต้องใช้ตำรวจ 2 นาย หิ้วปีกพาไปสึก ที่วัดอัมพวัน อำเภอสตึก หลังหลวงพี่เมาแล้วอาละวาด พยายามบุกเข้าห้องแม่ชี ภายในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่บ้านหนองม่วง ตำบลนิคม อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงกลางดึกของเมื่อวาน

โดยบรรยากาศช่วงเจ้าอาวาสทำพิธีสึก หลวงพี่ หรือพระประคิด อยู่ในสภาพเอนไปเอนมา พูดบทสวดแบบอ้อแอ้ แทบจับใจความไม่ได้

แม่ชีเอ เล่าว่า พระประคิด เมาทุกวัน แต่เมื่อวานหนักที่สุด พยายามบุกเข้าห้อง โชคดีล็อกประตูไว้ ทำให้พระประคิดไม่พอใจ ใช้หนังสติ๊กยิงใส่หลายครั้ง จนหลอดไฟแตก

เช่นเดียวกับ แม่ชีบี บอกว่า พระประคิดมาอยู่สำนักสงฆ์ได้ 3 เดือน หลังโดนไล่ออกจากวัดแห่งหนึ่ง เพราะชอบทำตัวอวดเบ่ง ใหญ่โต สั่งให้พวกตนทำงานเหมือนเป็นคนรับใช้ ทุกคืนสั่งให้ปิดไฟ อ้างว่าตัวเองต้องเสียค่าไฟเดือนละ 3,000-4,000 บาท

ส่วนเหล้า คนที่ซื้อมาให้พระประคิดดื่ม คือ แม่ของพระนั่งเอง โดยซื้อมาถวายทุกวัน บางครั้งนั่งก๊งด้วยกันสองคนแม่ลูก อ้างป้องกันโรคลมชัก

แม่เผยพระลูกชายเมาเหล้า ยันให้ลูกบวชต่อ จ.บุรีรัมย์
ด้านแม่ของอดีตพระ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนซื้อเหล้าไปให้ลูกตอนยังเป็นพระ แต่ยอมรับลูกเป็นโรคลมชักจริง โดยก่อนเกิดเหตุ ลูกนั่งดื่มเหล้ากับหลวงตารูปหนึ่งตลอดทั้งวัน ส่วนตนมารับจ้างทำงานก่อสร้าง หลังเกิดเหตุลูกเมาอาละวาด ขณะนี้ยังไม่เจอหน้าลูกเลย แต่ตนตั้งใจว่าอยากให้ลูกบวชตลอดชีวิต ซึ่งก่อนจะบวชครั้งใหม่ จะให้ดื่มน้ำสาบานเลิกเหล้าให้ได้ ถึงจะให้บวชอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง