ห่มเหลือง เมาเดินตามสีกา ห่วงเหล็กทั้งตัว ใส่ยันเจ้าโลก

ห่มเหลือง เมาเดินตามสีกา ห่วงเหล็กทั้งตัว ใส่ยันเจ้าโลก

View icon 697
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 08.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โล้นห่มเหลือง เมาเดินตามสีกาในตลาด ตำรวจเข้าตรวจสอบเจอสาวหมัดใส่ คุมตัวมาโรงพักถึงกับตะลึง ใส่ห่วงเหล็กเต็มตัว ไม่เว้นแม้แต่เจ้าโลก  บอกเป็นของขลังใส่ไม่ให้แกว่งไปมา ตร.แจ้ง 4 ข้อหา

ค่ำวานนี้ (3 เม.ย.67) ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชายสูงวัยห่มจีวรอาการคล้ายเมาสุรา เดินตามสีกากลางตลาดย่านกิ่งแก้ว ตำรวจสายตรวจ สภ.บางแก้ว จึงเข้าตรวจสอบและควบคุมตัวนายสุพจน์ อายุ 62 ปี พร้อมกับจีวรที่สวมใส่ โดยคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เมื่อมาถึงโรงพัก ตำรวจถึงกับตะลึงเมื่อจะขอตรวจค้นตัว เพราะสิ่งที่เจอตามร่างกายของนายสุพจน์ คือห่วงเหล็ก ทำจากเหล็กเส้นขนาดต่างๆ เข็มขัดที่ดัดแปลงจากบานพับกลอนประตู ซึ่งนายสุพจน์ นำห่วงเหล็กมาสวมใส่ทั้งแขน ขา เอว ไม่เว้นแม้แต่ตรงอวัยวะเพศ

ตำรวจต้องแจ้งมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งอาสากู้ภัยนำเครื่องตัดเหล็กมาการตัดห่วงเหล็กทั้งหมดออกจากตัวนายสุพจน์ ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถตัดทุกชิ้นออกได้สำเร็จ นำมากองรวมกันคาดมีน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม

พ.ต.ท.ณรรฐพงษ์ มัคเจริญ รองผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว เปิดเผยถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า ด.ต.เสกสรรค์ ชิดนอก ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางแก้ว ปฎิบัติหน้าที่เป็นสายตรวจเดินเท้าในตลาดกิ่งแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาใช้บริการในตลาด ว่าพบเห็นชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มีอาการเมาสุรา และเดินจ้องมองก้นและหน้าอกของผู้หญิงในตลาด ด.ต.เสกสรรค์ จึงไปตรวจสอบ ก็พบชายคนดังกล่าวจริง แต่เมื่อเข้าไปสอบถามเรื่องราว กลับถูกชายคนดังกล่าวใช้หมัดชกเข้าที่หน้า แต่ ด.ต.เสกสรรค์ หลบทัน และเกิดการต่อสู้ขัดขวางการจับกุม จน ด.ต.เสกสรรค์ วิทยุขอกำลังเสริมและมีชาวบ้านช่วยกันรุมจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว

ส่วนนายสุพจน์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ถอดเครื่องรางของขลังตามความเชื่อส่วนตัวออกจนหมดแล้ว ยังพบรอยสักยันต์เต็มตัวอีกด้วย โดยนายสุพจน์ บอกว่า เครื่องรางของขลังที่เห็น ทำมาใส่เพื่อป้องกันคุณไสยต่างๆ ทำให้หนังเหนียว ส่วนที่ใส่ตรงอวัยวะเพศนั้น ก็ป้องกันไม่ให้แกว่งไปแกว่งมาโดนโคนขา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นพระจริงหรือไม่ นายสุพจน์ บอกว่าเป็นพระมาจากวัดป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี บวชมาหลายปีแล้ว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ได้แก่ ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ ทำร้ายเจ้าพนักงาน เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน และ กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ

ส่วนที่อ้างว่าเป็นพระและสวมใส่จีวรนั้นตรวจสอบแล้วไม่พบเอกสารใบสุทธิของพระภิกษุสงฆ์นั้นไม่พบเอกสารใดๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบทางต้นสังกัดหากไม่พบว่าเป็นพระจริงก็อาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง