รวบอดีตนักเรียนช่าง เรียนไม่จบ ชอบศิลปะ สั่งปืนเถื่อน อ้างเอามาประดับห้อง

รวบอดีตนักเรียนช่าง เรียนไม่จบ ชอบศิลปะ สั่งปืนเถื่อน อ้างเอามาประดับห้อง

View icon 83
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 10.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบอดีตนักเรียนช่างวัย 43  เรียนไม่จบ ชอบศิลปะ สั่งปืนเถื่อนทางออนไลน์หลายกระบอก อ้างเอามาประดับห้อง เพื่อความสวยงาม ป้องกันตัว และโชว์เพื่อน

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  ,พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นายประวิทย์ อายุ 43 ปี ชาวมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

หลังสืบนครบาลได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญา ที่ 721/2567 ลงวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2567 เข้าตรวจค้น ร้านช่างวิทย์ ภายในซอยลาดพร้าว 106 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสืบสวนพิสูจน์ทราบ ทราบว่าเป็นสถานที่พักปัจจุบันของนายประวิทย์ ซึ่งผลการตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย
1) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว พร้อมซองหนังสีน้ำตาล  จำนวน 1 กระบอก
2) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว พร้อมซองหนังเทียมสีดำ  จำนวน 1 กระบอก
3) อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 สีขาว พร้อมซองผ้าสีดำ   จำนวน 1 กระบอก
4) กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20       จำนวน 1 นัด
5) กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12       จำนวน 9 นัด
6) กระสุนปืนขนาด .38       จำนวน 3 นัด
7) กล้องเล็งติดปืน สีดำ      จำนวน 1 อัน
        
จากการซักถามนายประวิทย์ สารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองเดิมทีเคยเรียนช่าง ที่สถาบันแห่งหนึ่งย่านภูเขาทอง แต่ไม่จบ เป็นคนชอบศิลปะ แต่เรียนไม่จบ มีความสามารถในการสัก TATTOO แนวญี่ปุ่น จึงได้มาเปิดร้านสัก นอกจากนี้มีความชอบเรื่องอาวุธปืนเป็นการส่วนตัว จึงได้มีการสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านช่องทางออนไลน์ ในราคากระบอกละ 5,000-6,500 บาท เพื่อมาเก็บไว้ป้องกันตัว และโชว์ลูกค้าที่สนิทกัน ซึ่งมาใช้บริการสัก TATTOO ในส่วนอาวุธมีดขนาดต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ภายในห้องพักพร้อมกับอาวุธปืนนั้น ตนเองซื้อมาเก็บสะสมไว้เพื่อประดับห้อง เพื่อความสวยงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าการซื้อขาย ครอบครอง และพกพาอาวุธปืน” ต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากซื้อขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ หรือพบเห็นบุคคลที่ชอบพกพาอาวุธปืนออกมาในที่สาธาณะ ให้แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง