หญิงสูงอายุ บุกโวยกลางสภาฯ บอกถูกตำรวจยัดข้อหา

หญิงสูงอายุ บุกโวยกลางสภาฯ บอกถูกตำรวจยัดข้อหา

View icon 272
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 12.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หญิงสูงอายุ บุกโวยกลางสภาฯ บอกถูกตำรวจยัดข้อหา อยากพบนายกฯ "อนุทิน" ขอเป็นตัวแทนรัฐบาลรับหนังสือ

เช้าวันนี้ (4 เม.ย.67) ที่อาคารรัฐสภา บริเวณโถงทางเข้าฝั่ง สส. มีหญิงสูงอายุ สวมเสื้อสีเหลือง เดินทางมาพร้อมชายสูงอายุ เข้ามาโวยวายกลางโถงสภาฯ บอกว่าได้รับความเดือดร้อนจากตำรวจ สน.พระโขนง มาบุกจับตนเองในข้อหาบุกรุกที่ดินของตนเอง และอ้างว่าถูกยัดคดีถึง 4 ข้อหา ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2563 ก่อนหน้านี้ได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่กลับเงียบหาย

จังหวะดังกล่าวเป็นช่วงที่นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำลังเดินออกจากอาคารรัฐสภาฯ ภายหลังได้เข้าไปชี้แจงในการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ในช่วงเช้า นายอนุทินจึงขอเป็นตัวแทนรัฐบาลมาขอรับหนังสือ

อย่างไรก็ตาม หญิงผู้สูงอายุพูดโวยวายขึ้นว่า หากรัฐบาลไม่สามารถจัดการแก้ไขปัญหาให้ได้ ก็ให้โจรมาคุมประเทศ ทำให้นายอนุทินปรามให้ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ หญิงสูงอายุคนดังกล่าว ยืนยันว่าต้องการพบกับนายกฯ เมื่อนายอนุทินพยายามจะขอรับหนังสือ โดยบอกว่าตนต้องรีบเดินทางออกไปข้างนอก ทำให้หญิงสูงอายุไม่พอใจ ร้องถามว่าจะรีบไปไหน พบประชาชน ซึ่งนายอนุทินบอกว่า  เราไม่ได้นัดกัน  ทำให้หญิงดังกล่าว ถามว่าเวลาหาเสียง ได้นัดประชาชนหรือไม่ ก่อนบอกว่าอย่าทำตัวเป็นเทวดา จากนั้นหญิงดังกล่าวก็ได้มอบเอกสารร้องเรียนให้กับนายอนุทิน

หญิงสูงอายุคนดังกล่าว ยังฝากไปถึงนายกฯ ด้วยว่า  ต้องจัดการเรื่องนี้ให้ได้ ถ้าจัดการไม่ได้ก็ปล่อยให้ลูกน้องบิ๊กโจ๊กคุมเมืองนี้ไป และยุบสภาฯไปเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภา ได้เชิญตัวหญิงดังกล่าว ไปนั่งพักในห้องรับรอง เพื่อคุมสติอารมณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง