ช่วยคนงานเหมืองติดค้างบนเขา จากแผ่นดินไหวไต้หวัน

View icon 66
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 18.01 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
มีการเผยภาพคนงานเหมืองที่ติดอยู่บนเขา หลังเกิดดินถล่มจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน ทำให้เส้นทางเข้า-ออกถูกตัดขาด ขณะที่ เจ้าหน้าที่เดินหน้าเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดค้างอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ

สำนักข่าวท้องถิ่นของไต้หวันเผยภาพที่บันทึกได้จากโดรน บริเวณเขตภูเขาในเมืองฮวาเหลียน (Hualien) ขณะคนงานเหมืองกำลังโบกมือขอความช่วยเหลือจากฐานปฏิบัติงานที่อยู่บริเวณริมหน้าผา เนื่องจากเส้นทางเข้า-ออกถูกตัดขาดจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวขนาด 7.4 เมื่อช่วงเช้าวานนี้ จนทำให้หินและดินพังถล่มลงมา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของไต้หวัน ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานเหมืองที่ติดอยู่บนภูเขาในจุดที่รถไม่สามารถเข้าถึงได้ ให้กลับลงมาพื้นราบได้อย่างปลอดภัยแล้ว  

ขณะเดียวกัน ทางการไต้หวันเร่งเดินหน้าค้นหาผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้มีรายงานประชาชนเกือบ 650 คน ติดอยู่ในพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ส่วนใหญ่ติดค้างอยู่ในโรงแรมหลายแห่งในอุทยาน นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนที่ติดอยู่ในอุโมงค์และถนนสายต่าง ๆ ด้วย ส่วนเส้นทางรถไฟไปยังเมืองฮวาเหลียนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ ยกเว้นปลายทางสถานีในพื้นที่ชนบททางตอนเหนือของเมือง

ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวอย่างน้อย 9 คน บาดเจ็บอีก 1,058 คน และมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาแล้วมากกว่า 300 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง